Bình đẳng giới và xã hội hòa bình

07/05/2016 - 17:08
Bình đẳng giới và xã hội hòa bình là chủ đề chính của Hội nghị Istanbul 2016 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) trong 2 ngày 7 và 8/5.
Quang cảnh hội nghị Istanbul 2016
Hội nghị Istanbul 2016 thu hút sự tham gia của khoảng 300 đại biểu đến từ hơn 33 nước trên toàn thế giới. Dẫn đầu đoàn Việt Nam tham gia hội nghị lần này là bà Trần Thị Hương, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Hội nghị Istanbul là một diễn đàn quốc tế, phi chính phủ và đa nền tảng do nhóm Nền tảng Phụ nữ thuộc Tổ chức nhà báo và nhà văn quốc tế (JWF) tổ chức và nhận được sự ủng hộ của 33 tổ chức thuộc 33 quốc gia.

Trọng tâm của hội nghị năm nay tập trung vào nhu cầu cấp bách trong việc nêu bật vấn đề Phụ nữ, Hòa bình và An ninh như là một yếu tố cấu thành quan trọng đối với công cuộc phát triển bền vững. Hội nghị còn kêu gọi chuyên gia trong nhiều lĩnh vực thảo luận những thách thức hiện nay mà phụ nữ trong các khu vực xung đột đang phải đối mặt.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề then chốt như thiết lập khung hành động để có thể liên kết hiệu quả mục tiêu Phát triển bền vững và Thúc đẩy hòa bình. Hội nghị cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết trong việc giải phóng nữ giới, tạo điều kiện để phụ nữ góp phần vào công cuộc ngăn chặn xung đột, giải quyết bất đồng và xây dựng hòa bình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm