Bố chồng rơi dao trúng đầu con dâu mang thai

02/05/2016 - 14:41
Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa cấp cứu thành công một trường hợp mang thai 5 tháng bị dao đâm trúng đầu.
BS Nguyễn Trọng Diện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh - người trực tiếp thực hiện ca cấp cứ cho biết, thai phụ Lý Thị Thuyên, 24 tuổi, ở huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh lúc 8 giờ 15 phút ngày 29/4 trong tình trạng sốc, trên đầu một con dao mã tấu đâm gần chính đỉnh. Chị Lý Thị Thuyên đang mang thai ở tháng thứ 5.
dap-3.jpg
Thai phụ được cấp cứu trong tình trạng dao cắm vào đầu
Theo lời kể của người nhà thai phụ, bố chồng của chị Thuyên đang cầm dao đứng trên tầng 2 vô tình trượt tay khiến dao rơi trúng đầu con dâu đang đứng ở tầng 1.
 
Ngay khi thai phụ vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Kết quả chụp phim cho thấy, dao đâm ngập đầu 4cm. Các bác sĩ đã thực hiện bằng vi phẫu thuật (phẫu thuật sử dụng đến kính hiển vi với độ phóng đại thông thường từ 10 - 20 lần để phẫu tích, khâu nối những mạch máu, thần kinh có kích thước chỉ khoảng 1mm, đường kính bằng những sợi chỉ từ 15 - 42 micron).
 
BS Nguyễn Trọng Diện cho biết thêm, sử dụng kính vi phẫu thuật nên bệnh nhân được cầm máu nhanh, các bác sĩ thuận lợi khi cấp cứu. Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, không liệt, thai khoẻ mạnh, tim thai bình thường. Các bác sĩ tiên lượng, sức khỏe thai phụ phục hồi tốt, không có ảnh hưởng đến thai nhi. Hiện bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến, cuối tuần này bệnh nhân sẽ được xuất viện.
dao.jpg
Phim chụp cho thấy dao đâm sâu vào đầu bệnh nhân 4cm
dao1.jpg
Con dao được lấy ra từ đầu bệnh nhân
dap5.jpg
 Thai phụ Lý Thị Thuyên phục hồi sau ca phẫu thuật

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm