Bố mẹ nữ sinh bị ‘gắn mác’ nạn nhân vụ xâm hại tình dục ở Thái Bình bức xúc về mạng xã hội

11/10/2018 - 12:12
Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt hình ảnh được cho là nữ sinh N.T.M (SN 2004) - nạn nhân trong vụ bị xâm hại tập thể ở Thái Bình. Tuy nhiên, khi tìm hiểu thực tế vụ việc, nữ sinh trong bức ảnh lại không hề có liên quan gì đến vụ án mà cơ quan CSĐT tỉnh này vừa khởi tố.

Liên quan đến vụ án nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể gây rúng động dư luận, Cơ quan CSĐT sau đó cũng đã khởi tố 4 đối tượng, trong đó có một thượng tá công an, giữ chức Phó trưởng phòng cảnh sát tội phạm về kinh tế và chức vụ công an tỉnh Thái Bình.

Kừ khi vụ việc xảy ra đến nay, trên mạng xã hội đưa thông tin và hình ảnh của đối tượng Phạm Như Hiển (Kiểm) đi xe moto phân khối lớn chở theo một nữ sinh kèm theo chú thích đó là nạn nhân N.T.M (SN 2004) trong vụ xâm hại ở Thái Bình với những lời bình luận ác ý.

Hình ảnh nữ sinh V.N.T.B cùng với bị can Phạm Như Hiển được cư dân mạng lan truyền.

Để làm rõ vấn đề này, PV đã trực tiếp có mặt tại gia đình của nữ sinh trong bức ảnh thì được biết, nhân vật đi cùng với Hiển trên xe phân khối lớn là cháu V.N.T.B (hiện đang là học sinh lớp 9) chứ không phải là cháu N.T.M - nạn nhân trong vụ bị xâm hại gây rúng động ở tỉnh này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thu Ngân cùng vợ là bà Nguyễn Thị Diễm Thúy, bố mẹ của nữ sinh V.N.T.B. cho biết: Mấy ngày nay, gia đình vô cùng bức xúc khi hình ảnh con gái mình bị cư dân mạng đăng tải với nội dung thiếu kiểm chứng khi cho rằng con gái họ chính là nạn nhân của vụ án xâm hại, kèm theo đó là những lời bình luận thiếu cơ sở và ác ý khiến cả gia đình như suy sụp về mặt tinh thần, lẫn sức khỏe.

“Con gái tôi cũng đang là học sinh lớp 9, nhưng không phải là nạn nhân trong vụ việc. Nạn nhân trong vụ việc này là cháu T.M. và con tôi không hề có liên quan gì đến vụ án mà cơ quan công an vừa khởi tố. Gia đình chúng tôi dám cam đoan đó là sự thật và yêu cầu cư dân mạng lập tức gỡ bỏ những hình ảnh về con gái tôi mà họ đang lan tuyền, bởi đó là những thông tin không chính xác và thất thiệt”, ông Ngân bức xúc nói.

Ông Ngân vô cùng bức xúc khi con gái ông bị đăng thông tin thất thiệt.

Ông Ngân cho biết, ông quê quán tại huyện Lai Vung (Đồng Tháp), chuyển về sinh sống tại đất Thái Bình 18 năm nay với nghề bán chè bưởi, đang thuê nhà trọ tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nói về bức ảnh con gái ông chụp cùng với bị can Phạm Như Hiển, bà Thúy (mẹ cháu T.B) xác nhận rằng, nhân vật trong bức ảnh chụp cùng với Hiển trên xe phân khối lớn chính là con gái bà, nhưng thực tế bức hình đã được chụp từ lâu và chụp một cách cách vô tư, không hiểu sao đến bây giờ llại bị cư dân mạng “đào xới”, gán ghép nội dung với dụng ý xấu.

"Gia đình tôi cùng anh Hiển cùng 2 gia đình khác có tổ chức chơi hụi, chơi phường với nhau, các gia đình thường xuyên tổ chức ăn uống và cũng có quan hệ rất thân thiết. Hiển cũng hay đến nhà tôi chơi, con gái tôi xưng hô chú, cháu với Hiển. Về bức hình con gái tôi chụp chung với Hiển, đó là một buổi chiều tháng 5/2018, tôi và con gái có đi bộ trong công viên Kỳ Bá thì tình cờ gặp Hiển đi xe mô tô phân khối lớn. Chính tôi là người đã chụp bức hình con gái ngồi phía sau xe Hiển.

Các hình ảnh này, sau đó Hiển đã đăng lên trang facebook cá nhân với nội dung: Chiều tà hai chú cháu lượn phố. Tôi không thể ngờ rằng, sau khi Hiển cùng các bị can khác bị khởi tố, bắt giam vì hành vi xâm hại tình dục nữ sinh T.M, hình ảnh con gái tôi chụp cùng Hiển đã bị các trang mạng, người dùng mạng xã hội sử dụng để bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của con gái tôi, gia đình tôi", bà Thúy nói.

Ngoài ra, bà Thúy cũng cho hay: Con gái bà và nữ sinh T.M., nạn nhân vụ việc có quen biết nhưng không chơi cùng nữ sinh T.M., con gái bà Thúy chỉ học cùng khối lớp 6 trường THCS với nữ sinh T.M. 1 năm. Sau đó T.M. chuyển đến học trường khác, con gái bà vẫn học trường THCS đến thời điểm hiện tại.

Ngôi trường nơi nữ sinh M. theo học.

Trước đó như PNVN đã đưa tin, ngày 2/9, Công an TP. Thái Bình có nhận được đơn trình báo của gia đình ông C. về việc con gái họ là cháu T.M. (SN 2004, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), đang là học sinh lớp 9 bỗng nhiên mất tích sau khi đi chơi cùng bạn không thể liên lạc được.

Mấy ngày sau, cháu M. mới trở về trong trạng thái sức khỏe suy kiệt, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý, sau đó gia đình gặng hỏi mới biết nữ sinh này đã bị một số đối tượng thực hiện hành vi Hiếp dâm tập thể.

Ngay khi nhận được đơn trình báo, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối kết hợp cùng Công an TP. Thái Bình điều tra làm rõ.

Sau đó, Cơ quan CSĐT cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Lam (SN 1972, ở phường Tiền Phong, TP Thái Bình), nguyên là Phó trưởng phòng Cảnh sát tội phạm về kinh tế và chức vụ) và Từ Minh Tuyên (47 tuổi, ở TP Thái Bình) cùng Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, SN 1974, trú tại khu đô thị Kỳ Bá, tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá, TP Thái Bình) về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" quy định tại Khoản 1, Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, lệnh bắt tạm giam đối với bị can Phạm Đức Việt (SN 1974, trú tại đường Trần Thái Tông, tổ 20, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại Khoản 1, Điều 146 Bộ Luật Hình sự.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm