Chân thon với bài tập ngộ nghĩnh

02/03/2016 - 12:10
Các bạn nữ vẫn tự ti bởi đôi chân kém thon gọn của mình, nên tham khảo những động tác sau đây và nếu hứng thú, hãy tập một chút trước khi đi ngủ.
tap_chan_truoc_khi_ngu_2.jpg
Động tác Gián run giật"

Tên động tác nghe có vẻ kỳ quặc, nó mô tả hình ảnh một con gián với bốn chi hướng lên trên và giật liên tục. Bạn nằm trên giường, giơ hai chân lên trời và thả lỏng, tự làm rung chân trong khoảng 30 giây. Động tác này có thể thúc đẩy việc tuần hoàn máu ở chân, giúp cải thiện tình trạng cứng chân. Điều quan trọng khi tập động tác này là bạn phải thả lỏng đôi chân, khi rung không dùng lực, bạn sẽ thấy phần mỡ ở chân như được đánh tan.

tap_chan_truoc_khi_ngu_3.jpg
Động tác kéo duỗi cơ đùi.

Bạn ngồi thẳng trong tư thế gập đầu gối, toàn bộ cơ thể dồn lên hai cẳng chân. Giữ nguyên phần thân dưới rồi từ từ ngả người ra đằng sau và nằm hẳn xuống, giữ tư thế này trong khoảng 20 giây. Khi tập bạn sẽ cảm nhận được cơ đùi được kéo căng hết mức, điều này không chỉ giúp tiêu mỡ vùng chân đùi mà còn tăng thêm sự dẻo dai cho đôi chân. Do sức chịu đựng và độ dẻo dai của mỗi người khác nhau nên trong khi tập nếu bạn cảm thấy quá sức thì hãy dừng lại ngay, tránh gây tổn thương cho chân mình.

tap_chan_truoc_khi_ngu_4.jpg
Động tác nằm nghiêng duỗi cao chân.

Nằm trên giường nghiêng sang bên trái, lấy tay chống cao đầu, vắt chéo chân phải ra phía trước rồi từ từ đưa chân trái lên cao chếch khoảng 40-45 độ so với mặt đất, chú ý giữ chân thẳng với người. Bạn giữ nguyên tư thế trong 3 giây rồi hạ chân xuống, lặp lại động tác 3-5 lần, sau đó đổi sang bên phải làm tương tự. Nhớ rằng sau mỗi lần hạ chân bạn đừng đặt chân sát đất mà hãy giữ một khoảng cách nhỏ với mặt đất, như vậy mới có hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm