Cô con gái khiến ba khóc như mưa

24/08/2017 - 18:20
Ba và mẹ không bao giờ quên những hạnh phúc tuyệt vời từ khi cuộc sống này mang con đến bên ba mẹ.
Ước mơ của Mickey lớn lên trở thành một luật sư giỏi

Gia đình, bạn bè hai bên vẫn nói con chính là sự hội tụ tất cả những điểm tốt đẹp nhất của cả ba và mẹ. Không biết bao nhiêu đêm ba mẹ đã cùng say sưa ngắm con ngủ, nói đủ thứ chuyện về con. Ba và mẹ không bao giờ quên những hạnh phúc tuyệt vời từ khi cuộc sống này mang con đến bên ba mẹ, đặc biệt là ngày con chào đời…

Ba và mẹ đều từ những miền quê xa xôi lên thành phố học tập rồi lập nghiệp. Nhớ khi mẹ mang bầu con, không có người lớn bên cạnh, lại hoàn toàn chưa có chút kinh nghiệm nào nên đụng đến bất cứ chuyện gì mẹ cũng bỡ ngỡ, lúng túng, lo lắng. Nhưng may mắn sao suốt thời gian ấy, mẹ không hề bị ốm nghén hay mệt mỏi gì cả. Đêm nào ba cũng cùng mẹ đi dạo quanh công viên vài vòng, cố gắng làm mọi điều tốt đẹp nhất để con chào đời thật khỏe mạnh...

Mickey bên mẹ

Là một người luôn chính xác một cách cứng nhắc và nhất là vì không có kinh nghiệm nên mẹ cứ đinh ninh những điều rất thiếu thực tế rằng: Một đứa trẻ chỉ có thể chào đời khi đã đủ chín tháng mười ngày hoặc ối chỉ có thể vỡ khi người mẹ sinh con. Vì thế, đã có những chuyện xảy ra mà nếu ngày ấy con có mệnh hệ gì thì chắc chắn mẹ sẽ ân hận mãi.

Khi bác sĩ khám định kì dự tính con sẽ chào đời trong vòng 4 tuần sau đó, mẹ liền gọi điện dặn bà ngoại khoảng 3 đến 4 tuần nữa hãy từ quê vào chăm mẹ là vừa. Thế nhưng ngay đêm ấy, mẹ đi bộ như ngày thường và không biết có cử động mạnh quá không mà tự nhiên thấy nước trong người ra nhiều. Lúc đó mẹ chỉ nghĩ chắc là như mấy ngày trước, khi thai lớn lên thì nước tiểu rỉ ra như thế. Sau này mẹ mới được biết rằng lúc đó ối của mẹ đã bị vỡ và con có thể bị ngạt. Và lẽ ra phải hỏi ngay những người có kinh nghiệm hoặc vào ngay bệnh viện thì mẹ lại về nhà đọc sách rồi đi ngủ. Đến gần sáng, thấy hơi đau bụng, mẹ vẫn cố ráng thêm đến giờ mới nhờ ba chở đi làm, tiện thể ghé bệnh viện khám…

Vừa nhìn thấy bụng của mẹ, cô bác sĩ quen đã nói mẹ có biểu hiện sắp sinh, liền cho vào siêu âm thì thấy ối đã bị vỡ hơn 12 tiếng trước đó. Bác sĩ nói sẽ truyền nước vào và cho sinh, con có nguy cơ bị ngạt do khô ối đã lâu cùng với hàng loạt các nguy cơ khác. Ba thì mặt mày biến sắc, luống cuống chạy đi làm các thủ tục nhập viện. Lúc đó mẹ đã rất hoảng, mặc dù ngày thường mẹ là người luôn bình tĩnh trong mọi chuyện. Mẹ lo nhất khi đó là không có người lớn bên cạnh, đồ đạc cho một cuộc sinh nở lại chưa được chuẩn bị đến nơi đến chốn. May sao trước khi vào phòng sinh, mẹ còn kịp đưa điện thoại dặn ba gọi ngay cho dì Thân là bạn của mẹ đến, vì dì Thân mới sinh em bé, chắc sẽ có nhiều kinh nghiệm để giúp ba mọi chuyện.

Mickey và em gái hơn 2 tuổi tên Kid

Rồi con cũng chào đời bằng một cuộc sinh thường mà mọi người đều phải khâm phục nghị lực tuyệt vời của hai mẹ con mình. Mẹ đã làm theo mọi chỉ dẫn của các bác sĩ rất xuất sắc vì mẹ chỉ nghĩ đến con thôi. Con của ba mẹ tuy hơi thiếu tháng nhưng may sao sinh ra vẫn bình thường. Lúc đó ba đã gọi và nhắn tin cho các cô chú là bạn bè, đồng nghiệp của hai bên cơ quan ba mẹ nên mọi người đến bệnh viện chờ mẹ con mình rất đông. Và hình ảnh ba ôm hai mẹ con khóc hu hu ngay khi đẩy xe từ phòng sinh ra là hình ảnh mà suốt đời mẹ không bao giờ quên, còn các bạn bè của ba mẹ thì cứ chọc ba con mãi.

Màu hồng là màu mà Mickey rất thích

Thấm thoắt đã 10 năm trôi qua, con gái của ba mẹ đã vào lớp 4, con cũng đã có thêm em Kid được hơn 2 tuổi rồi. Ba mẹ rất mừng và luôn tự hào về con - một cô bé khỏe mạnh, xinh xắn, thông minh và đặc biệt rất giàu tình yêu thương đối với mọi người, mọi vật xung quanh… Yêu con rất nhiều, con gái của ba mẹ!

Con gái: Phạm Nguyễn Phương Khánh, biệt danh Mickey

Chia sẻ về sở thích của con gái, mẹ của Phương Khánh là chị Nguyễn Thị Lý ở phường Hòa Xuân, TP Đà Nẵng cho biết:

- Mickey rất ham mê đọc sách, có thể đọc với tốc độ rất nhanh và giỏi tóm tắt nội dung rất tốt.

- Thích màu hồng

- Thích quan tâm, tìm hiểu mọi chuyện

- Có khả năng ngôn ngữ tốt và tự tin trước mọi người

- Ước mơ lớn lên trở thành một luật sư giỏi hoặc một MC tài năng


* Mời các mẹ chia sẻ những câu chuyện thú vị về con với chuyên mục "Nhật ký mẹ & con". Bài viết & ảnh xin gửi tới email: hoptuongtac@gmail.com.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm