Cô gái hôn mê 40 ngày vì ăn kiêng cực đoan

22/08/2018 - 13:53
Sau 40 ngày hôn mê, một cô gái 21 tuổi ở miền bắc Trung Quốc cuối cùng cũng tỉnh lại và hồi phục sau khi ngất, rối loạn chức năng đa tạng vì ăn kiêng cực đoan suốt 3 năm.

Cô gái được xác định tên là Xiaoxian, đến từ thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Cô khiến các bác sĩ sốc nặng khi nhập viện vì xuất huyết não và chỉ nặng 25kg, trong khi cao 1m70. Sau đó, cô đã bị ngất khi điều trị và hôn mê suốt 40 ngày.

hon-me-40-ngay-vi-an-kieng-cuc-doan.JPG
Khi nhập viện, Xiaoxian chỉ nặng 25kg dù cao 1m70.

Theo tờ New Evening Post, Xiaoxian đã giảm 30kg trong vòng 3 năm ăn kiêng cực đoan với chế độ ăn thiếu năng lượng.

Xiaoxian bắt đầu ăn kiêng lúc 18 tuổi, sau khi một nhân viên tư vấn nhận xét về cân nặng của cô. Khi đó, Xiaoxian cao 1m67, nặng 50kg.

Xiaoxian chỉ tiêu thụ lượng calo bằng 1/3 mức năng lượng cần thiết để quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường. Thêm vào đó, cô còn bổ sung vào chế độ ăn các thực phẩm gây buồn nôn để giữ cân nặng luôn ở mức thấp nhất.

Khi Xiaoxian rơi vào tình trạng hôn mê, các bác sĩ đã lo sợ cô sẽ không thể tỉnh dậy dù phẫu thuật não thành công do suy dinh dưỡng quá nghiêm trọng.

“Cô ấy bị suy dinh dưỡng nặng và rối loạn chức năng nhiều bộ phận. Việc cô ấy có thể sống sót thực sự là một phép màu sau khi tôi xem xét chế độ ăn uống thiếu năng lượng mà cô ấy đã thực hiện theo”, bác sĩ Min Ya, người điều trị cho Xiaoxian tại Bệnh viện First Affiliated của Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, cho biết.

Khi tỉnh lại, Xiaoxian đã có thể di chuyển, thậm chí yêu cầu được ăn và tăng 10kg, theo New Evening Post.

Các bác sĩ cũng tiết lộ Xiaoxian nói cô muốn sớm lấy lại cân nặng 54kg.

Một bác sĩ khác tại bệnh viện là bác sĩ Zhang Ganming cũng không khỏi ngạc nhiên trước sự phục hồi của Xiaoxian. “Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng chỉ cần cô ấy sống sót đã là thành công. Tôi không ngờ cô ấy có thể trở lại bình thường được”, bác sĩ Zhang bày tỏ.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, mặc dù đã hồi phục nhưng cơ thể Xiaoxian vẫn chịu một số tác động vĩnh viễn. Bác sĩ Min cho biết, mô não của Xiaoxian hiện giờ chỉ tương tự như mô não của một người 60 tuổi.

Bác sĩ Min kêu gọi mọi người phải chú ý đến những mối nguy hiểm từ chứng chán ăn tâm thần và không được ăn kiêng thiếu khoa học. Nếu lo lắng về việc thừa cân, nên tìm đến các chuyên gia giảm cân chuyên nghiệp vì có thể có những yếu tố khác liên quan đến cân nặng của bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm