Mong muốn mở một công ty thời trang do chính người Việt thiết kế và sản xuất, Ý Vân đã quyết định về Việt Nam để thực hiện ước mơ của mình.
Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều đối thủ ngoại đang và chuẩn bị vào thị trường Việt Nam như Zara, H&M, Uniqlo..., mang đến những áp lực cạnh tranh mới cho các nhãn hàng thời trang trong nước. Nhưng cũng từ đó, Ý Vân đã nhận ra những khoảng trống của thị trường, để tìm ra những định hướng mới cho thương hiệu, những mẫu thiết kế và thông điệp mình muốn mang đến.
Hiện tại, MYM theo đuổi phong cách thiết kế hiện đại, bắt mắt, chất liệu tiên tiến với mong muốn mang một làn gió mới đến cho thời trang Việt. Vân cũng lựa chọn con đường phát triển ra các tỉnh, đó là nguồn thị trường tiềm năng cho các thương hiệu Việt.
Các sản phẩm thời trang của Ý Vân mang tên gọi khá đặc biệt: MYM, được viết tắt từ cụm từ “Make Your Miracle”. Theo như chia sẻ của Vân, tên gọi này gửi gắm niềm hy vọng sẽ mang điều kì diệu đến cho mọi người qua những bộ trang phục.Qua những sản phẩm làm đẹp cho chị em phụ nữ, đội ngũ thiết kế trong công ty cũng muốn tạo nên sợi dây liên kết giữa cảm hứng thời trang và phong cách sống để bất cứ ai tin chọn MYM đều sẽ luôn hài lòng với vẻ đẹp hình thức của mình và thật tự tin khi theo đuổi và chinh phục những điều kỳ diệu trong cuộc sống.
Với vai trò giám đốc sáng tạo, là người duyệt các mẫu thiết kế cuối cùng, Vân cùng các nhà thiết kế luôn làm việc cật lực để cho ra đời những mẫu áo, váy không chỉ bắt kịp xu hướng thời trang thế giới hiện nay mà còn được tạo nên bởi nguồn nguyên liệu có chất lượng rất tốt để thăm dò thị trường.
Ý Vân quan niệm, trong thời trang, tài chính không phải là vấn đề quan trọng nhất, sự sáng tạo mới là số một. Các thương hiệu lớn trong và ngoài nước có thể xây dựng đội ngũ thiết kế lên đến cả mấy trăm người trong khi mình chỉ vài chục người. Với đội ngũ đông đảo như vậy, chắc chắn mẫu mã sẽ phong phú hơn.Tuy vậy, Vân biết lợi thế của mình là người Việt, hiểu "phom dáng" của người Việt, biết được người Việt muốn gì nên có thể thiết kế phù hợp. Với những người cộng sự đi cùng mình, Vân không quan trọng đó có phải người xuất sắc nhất, nhưng họ phải làm việc hết mình, có nhiệt huyết, học hỏi, thực sự yêu thích công việc.
Trong công ty của Ý Vân, nhân viên bán hàng là những người quan trọng nhất. Đây là những người đầu tiên và là người cuối cùng trực tiếp gặp gỡ khách hàng. Khách hàng hài lòng hay không phụ thuộc rất lớn vào nhân viên trong cửa hàng.
Suy nghĩ mỗi nhân viên bán hàng là một người chủ nhà, Vân thường dành nhiều thời gian đến các cửa hàng trò chuyện với nhân viên, xem họ có vướng mắc ở đâu, từ những điều tưởng chừng rất nhỏ như: ánh sáng có làm họ khó chịu hay không, nhạc có to quá không... để nhân viên đến cửa hàng luôn cảm thấy thoải mái như đang trong chính ngôi nhà của mình.Để đạt được doanh thu tốt, Ý Vân cũng luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được mong muốn của họ là gì, từ đó tìm cách cân bằng để vừa giữ được quan điểm mỹ thuật của nhà thiết kế, vừa giúp khách hàng hài lòng.
Theo Ý Vân, dù làm bất cứ công việc gì, bạn phải yêu những gì bạn làm. Sự bắt đầu công việc kinh doanh của bạn có thể là một năng khiếu nhưng bạn phải lao động bằng tất cả niềm đam mê, luôn khiêm tốn và làm việc chăm chỉ, đó là chìa khóa mở cánh cửa thành công.