• Mới cập nhật:

Khỏe

Đà Nẵng thông tin về trường hợp nhân viên y tế sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19

Linh Trần 10/05/2021 - 19:12 (GMT+7)

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa Covid-19

Chiều ngày 10/5, Bộ Y tế cho biết, Sở Y tế Đà Nẵng vừa thông tin về 1 trường hợp nhân viên y tế bị sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngày 10/5 trên địa bàn TP. Đà Nẵng có một ca bị sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Người bị sốc là nữ điều dưỡng 31 tuổi của Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (BV Đà Nẵng). Bệnh nhân không có tiền sử dị ứng, đã được khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng.

Sau khi tiêm, bệnh nhân bị ù tai, khó thở. Bệnh nhân đã được xử lý chống sốc theo đúng phác đồ và sau đó được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (BV Đà Nẵng). Tình trạng hiện tại của bệnh nhân: đang an thần thở máy, huyết động ổn định nhờ các thuốc vận mạch.

Trước đó, ngày 7/5 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Người tử vong là nữ nhân viên y tế (35 tuổi) đang công tác tại BV Đa khoa khu vực Tân Châu.

Trước khi tiêm vaccine tại điểm tiêm ở BV Đa khoa khu vực Tân Châu sáng 6/5, nữ nhân viên y tế này đã được khám sàng lọc và giải thích về các phản ứng sau tiêm.

Sau khi tiêm, bệnh nhân có phản ứng sốc và đã được BV Đa khoa khu vực Tân Châu xử lý theo đúng phác đồ. BV đã kết nối hội chẩn trực tuyến với BV Đa khoa tỉnh An Giang và BV Chợ Rẫy (TPHCM) để kịp thời được tư vấn xử lý.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển tới BV Đa khoa tỉnh An Giang. Bộ Y tế đã chỉ đạo BV Chợ Rẫy cử các chuyên gia hồi sức tích cực đến BV Đa khoa tỉnh An Giang để hỗ trợ cấp cứu.

Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 7/5/2021.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế An Giang, nguyên nhân dẫn đến tử vong là sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng non steroid (giảm đau kháng viêm).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm