Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông, lâm sản của tỉnh Hòa Bình

Hoàng An
02/12/2023 - 18:00
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông, lâm sản của tỉnh Hòa Bình

Cam Cao Phong (Hòa Bình) có mặt tại các siêu thị và sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đã có nhiều hoạt động quảng bá, đưa sản phẩm của tỉnh và của bà con đồng bào vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và trên các sàn thương mại điện tử.

Theo đó, tỉnh Hòa Bình chú trọng tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông, lâm sản của tỉnh tại các tỉnh, thành phố, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị,... Nhờ vậy, nhiều mặt hàng có thế mạnh của tỉnh Hòa Bình đã vào được hệ thống các siêu thị, Trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội như: Big C, Hapro Mart, T Mart, Winmart, Qmart, Coop Mark, Lotte; Fivimart, Biggreen, Sói Biển...

Trong năm, tỉnh Hòa Bình đã kết nối cho 03 doanh nghiệp/HTX tham gia 04 gian hàng tại "Chương trình Tự hào Nông sản Việt" diễn ra trên phố đi bộ Hồ Gươm, phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hà Đông.

Cùng với đó là các hoạt động chủ động kết nối giữa các hợp tác xã, vùng sản xuất với các doanh nghiệp chế biến để cung cấp nguồn nguyên liệu, hỗ trợ việc đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của thị trường trong nước và quốc tế. Công tác quảng bá, xúc tiến thương mại được đẩy mạnh đã góp phần thúc đẩy và tăng tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp được tiêu thụ ở các thị trường lớn, siêu thị đạt khoảng 20% tổng sản phẩm, đặc biệt là nhóm sản phẩm cây ăn quả có múi, sản phẩm chăn nuôi, thủy sản.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông, lâm sản của tỉnh Hòa Bình - Ảnh 1.

Nhiều đặc sản của bà con vùng dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng

Với sự phát triển của công nghệ, khi thương mại điện tử đang dần trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế; tận dụng lợi thế này, tỉnh Hòa Bình đã khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư trên lĩnh vực mua bán hiện đại. Từ đó mở ra kênh tiêu thụ sản phẩm mới cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên các Sàn thương mại điện tử Postmart.vn thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và sàn thương mại điện tử voso.vn thuộc Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel…

Để đẩy nhanh việc phổ cập đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp đã tổ chức đào tạo, tập huấn tại 10/10 huyện và thành phố cho hơn 3.000 hộ sản xuất/HTX. Hiện tỉnh có hơn 1.000 tổ chức, cá nhân trong tỉnh tham gia sàn thương mại điện tử, các sản phẩm tham gia trên sàn thương mại điện tử như: Cam, quýt, bưởi, trứng gà, trà, miến, mật ong, chuối, nhãn, bí xanh, dưa chuột… và các sản phẩm chế biến như ớt rẽ, cao cà gai leo, trà giảo cổ lam…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm