Đi vào giấc ngủ sâu chỉ sau 1 phút

06/07/2016 - 18:54
Nếu bạn vẫn thường khó ngủ vào buổi tối thì hãy thử phương pháp thở 4-7-8 để giúp mình đi vào giấc ngủ sâu trong vòng 60 giây.
Phương pháp thở 4-7-8 được bác sĩ Andrew Weil đến từ Đại học Harvard khởi xướng, có liên quan đến việc điều chỉnh hơi thở theo nhịp 4, 7, và 8. Phương pháp này có thể làm phổi của bạn được lấp đầy oxy, và làm dịu tâm trí của bạn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó ngủ vào ban đêm: ăn những thực phẩm không phù hợp vào tối muộn, xem tivi, sử dụng máy tính, điện thoại nhiều trước khi đi ngủ; bị stress...

Nhiều người cảm thấy để não ngừng hoạt động là một điều vô cùng khó khăn, và họ phải mất hàng tiếng đồng hồ nằm trên giường chờ đợi não nghỉ ngơi và đi vào giấc ngủ.

Bác sĩ Weil cho biết, thở cũng là một cách chống lại căng thẳng, mệt mỏi. Phương pháp thở 4-7-8 rất đơn giản, bạn hít vào bằng mũi trong vòng 4 giây, sau đó nín thở trong 7 giây rồi thở ra bằng miệng trong 8 giây. Thở như vậy giúp làm chậm nhịp tim của bạn và giải phóng các chất hóa học trong não khiến tâm trạng bạn dễ chịu hơn.

Phương pháp này tốt hơn nhiều so với việc bạn chờ đợi đi vào giấc ngủ trong sự căng thẳng, mỏi mệt. Khi bạn gặp stress, hệ nội tiết sẽ giải phóng hormone adrenaline qua các tuyến thượng thận. Điều này khiến nhịp tim của bạn đập nhanh hơn, mang lại cảm giác bồn chồn, khó chịu. Theo đó hơi thở của bạn cũng trở nên nhanh và nông hơn.

Bằng cách áp dụng phương pháp thở 4-7-8 bạn có thể chống lại ảnh hưởng tự nhiên của adrenaline, nhịp tim trong cơ thể sẽ được điều chỉnh chậm lại. Và khi tim đập chậm hơn bạn sẽ cảm thấy đầu óc thư thái hơn, chỉ sau khoảng 1 phút bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm