Điểm danh 9 loại thực phẩm giúp giảm stress nhanh chóng

05/06/2018 - 16:09
Các nghiên cứu cho thấy, uống trên 0,5 lít sữa/ngày giúp giảm 15%-20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ những protein, đặc biệt là protein casein có khả năng giảm huyết áp và nồng độ cortisol, một loại hormone thường tăng tiết khi stress, giúp cơ thể trở nên cân bằng và tinh thần bình tĩnh hơn.

Sữa 

sua.jpg
Các nghiên cứu cho thấy, uống trên 0,5 lít sữa/ngày giúp giảm 15%-20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ những protein

Chocolate 

Tiêu thụ một lượng chocolate đen vừa đủ mỗi ngày có thể làm giảm mức độ kích thích tố căng thẳng trong người bị stress cao. Vì chocolate đen rất giàu magiê, một khoáng chất quan trọng giúp chống mệt mỏi, căng thẳng, khó chịu, thậm chí là trầm cảm.

 

Trái bơ 

Bơ giàu protein, khoáng chất thiết yếu, vitamin E và vitamin C. Nó cũng chứa kali, chất xơ và chất béo lành mạnh. Bơ giúp các tế bào thần kinh và tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ căng thẳng. Hơn nữa, bơ có thể giúp lượng cholesterol trong máu thấp hơn và giảm nguy cơ bệnh tim.

trai-bo.jpg
Bơ giúp các tế bào thần kinh và tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ căng thẳng.

Trứng 

Trứng có thể giúp bạn giảm stress và ngăn ngừa hoảng loạn. Trứng giàu vitamin D và B12 có tác dụng chống stress, tăng cường trí lực và điều hòa tâm trạng. Bạn có thể có một bữa sáng nhanh chóng và tốt lành với trứng chần cùng bánh mì ngũ cốc nguyên cám.

trung.jpg
Trứng giàu vitamin D và B12 có tác dụng chống stress, tăng cường trí lực và điều hòa tâm trạng.

Ngũ cốc nguyên cám 

Thỉnh thoảng chúng ta trở nên cáu gắt, giận dữ chỉ vì ta cảm thấy đói. Khi đó, một bữa ăn nhẹ có thể giúp cân bằng tâm trạng. Và một miếng sandwich chính là lựa chọn hoàn hảo. Ngũ cốc nguyên cám có trong sandwich giúp sản sinh ra hormone hạnh phúc, giúp cải thiện tâm trạng.

 

Quả óc chó 

Ăn quả óc chó có thể cải thiện tâm trạng, vì trong óc chó chứa nhiều Omega 3, giúp kích thích sản xuất serotonin, một loại hormone hạnh phúc. Quả óc chó khô và tươi đều có thể dùng làm đồ ăn vặt, hoặc dùng để chế biến sinh tố cùng với sữa chua và hạt lanh để tạo sự mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo tính bổ dưỡng trong thực đơn hàng ngày.

 

Trà xanh 

Trà xanh cung cấp cho cơ thể lượng caffeine giúp giảm stress và hồi hộp. Nghiên cứu cho thấy 2 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư. Trà nóng hay trà đá đều có thể làm tâm trạng của bạn tốt hơn và có thể giúp bạn có vóc dáng thon gọn. Vậy nên bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, hãy ngồi xuống, thưởng thức một tách trà và để cơ thể thư giãn.

tra-xanh.jpg
Nghiên cứu cho thấy 2 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư.

Khoai lang 

Khoai lang chứa nhiều carotenoid, giàu chất xơ và chống lại tình trạng hạ đường huyết. Khi tâm trạng và chỉ số đường huyết được cân bằng, chúng ta sẽ dễ dàng đối mặt với stress hơn.

 

Hạt điều 

Các loại hạt nói chung đều tốt cho sức khoẻ nhưng hạt điều đặc biệt giúp chống lại căng thẳng. Chúng chứa hàm lượng kẽm cao (hàm lượng kẽm thấp có liên quan đến lo lắng và trầm cảm). Hạt điều không tẩm muối sẽ tốt hơn và chỉ nên ăn một nắm mỗi ngày vì hạt điều có hàm lượng calo cao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm