Giảm cân và những thói quen hữu ích

26/03/2016 - 15:57
Trên thực tế, chỉ có một số rất ít những người giảm cân có thể giữ được cân nặng mong muốn, bởi họ có những bí quyết riêng.

1. Ăn sáng

Đa số những người ăn kiêng không bao giờ bỏ qua bữa sáng. Bữa sáng giúp kiểm soát sự thèm ăn trong cả một buổi sáng dài. Những người ăn sáng thường tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Bạn muốn có một bữa sáng bổ dưỡng nhưng vẫn giảm cân hiệu quả ? Hãy thử bột yến mạch với hạnh nhân thái lát hoặc quả óc chó. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người trưởng thành ăn bột yến mạch sẽ có cân nặng nhẹ hơn, lượng mỡ trong cơ thể cũng ít hơn và vòng eo thon gọn hơn so với những người không ăn. Chế độ ăn sáng bằng bột yến mạch còn giúp họ hấp thu được hơn 11 chất dinh dưỡng cần thiết và ít chất béo bão hòa thiếu lành mạnh.

2. Kiểm tra cân nặng thường xuyên

Theo dõi trọng lượng của bản thân thường xuyên cũng là một chìa khóa giảm cân hiệu quả. Những người thường xuyên cân sẽ có động lực hơn trong việc cải thiện cân nặng của mình ngay lập tức mỗi khi cân có chiều hướng gia tăng. Những người cân ít nhất 5 ngày mỗi tuần có tỷ lệ giảm cân thành công gấp 3 lần so với bình thường. Cụ thể họ có thể giảm đến 10 kg chỉ trong 6 tháng.

3. Tập thể dục chăm chỉ

Mặc dù nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống đóng vai trò lớn hơn nhiều so với những bài tập. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua những chế độ tập luyện thể dục. 90% những người giảm cân thành công đều tập thể dục khoảng 60 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu như bạn là một người không ham mê thể dục thì bạn có thể bắt đầu với những mục tiêu khiêm tốn. Nếu bạn là người không thể tự tập được, hãy liên hệ để tìm một huấn luyện viên cá nhân. Không nhất thiết phải tập hàng ngày thế nhưng tập vài lần một tuần là điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả.

4. Họ không ăn kiêng!

Nghe có vẻ khó tin, nhưng sự thật của những người chiếc thắng trong cuộc chiếc đấu với cân nặng là họ rất ít khi đặt mình vào những chế độ ăn kiêng khắt khe. Họ không kiềm chế khả năng ăn uống của bản thân. Thay vào đó, họ tập trung vào khâu lựa chọn các thực phẩm lành mạnh như rau, hoa quả, protein nạc và ngũ cốc. Họ để ý đến những dấu hiệu đói và no của họ, hạn chế xem Tivi khi ăn và ra ngoài ăn thường xuyên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm