Giảm stress bằng thiền không 'thần kỳ' như bạn nghĩ

29/04/2016 - 15:00
Thiền, hít thở sâu hay tô màu chưa chắc đã giúp bạn giảm được stress một cách hiệu quả như chúng vẫn được ‘quảng cáo’.
stress-chang-de-bien-mat-nhu-ban-nghi.jpg

Trong nhiều năm qua, các chuyên gia thường nói rằng các hoạt động yêu cầu sự tập trung cao như thiền, hít thở sâu, tô màu… về cơ bản sẽ đem lại cho bạn một tâm trạng tốt hơn. Thậm chí, có nhiều nghiên cứu còn cho thấy bất kỳ hoạt động nào giúp bạn tập trung cao độ và không còn để ý đến điện thoại hay những điều gây ra căng thẳng có thể làm giảm các triệu chứng sinh lý căng thẳng, tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ ăn quá đà và chứng trầm cảm.

stress-chang-de-bien-mat-nhu-ban-nghi-1.jpg

Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện một tin có vẻ tốt đối với những ai không bao giờ thực sự có thể đủ kiên nhẫn để thực hiện những việc trên. Một đánh giá mới của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng hiệu quả trong việc giảm stress của các hoạt động trên là không ‘thần kỳ’ như người ta vẫn suy nghĩ từ trước đến nay.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học McGrill đã phân tích 124 nghiên cứu được xuất bản về các hoạt động tập trung tác động như thế nào đến sức khỏe tinh thần. Kết quả là họ phát hiện ra những kết quả thực tế của các nghiên cứu này không hiệu quả vượt trội như được nêu ra trong báo cáo.  

stress-chang-de-bien-mat-nhu-ban-nghi-2.jpg

Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là các hoạt động này hoàn toàn không giúp ích gì trong việc giải quyết căng thẳng. Vì vậy nếu bạn cảm thấy thích thú với một hộp màu và mua chúng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng cho mục đích giảm stress. Chắc chắn đây hoàn toàn không phải là một hoạt động gây hại, mà đơn giản chỉ là các nhà nghiên cứu trước đây đã đánh giá quá cao tính hiệu quả của hoạt động kiểu này.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc là bạn không cần phải cảm thấy ngại ngùng hay xấu hổ khi thay vì ngồi thiền bạn lại xem tivi để giải tỏa stress. Điều quan trọng ở đây là hoạt động bạn thực hiện là lành mạnh và đủ để giảm stress cho bản thân bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm