Hải sản ở Hà Tĩnh an toàn

04/05/2016 - 17:18
Đây là thông báo vừa phát ra ngày 4/5 của Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia về kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm hải sản được lấy tại chợ Gò Cá, Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên và chợ cá Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh hôm mùng 2/5.
Theo đó, 16 mẫu thực phẩm gồm: Cá biển các loại, mực, tôm và ghẹ. Trong đó có 5 mẫu cá, 1 mẫu tôm và 1 mẫu mực được lấy tại chợ Gò Cá, Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên và 7 mẫu cá, 1 mẫu ghẹ, 1 mẫu mực được lấy tại chợ cá xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà.
ket_qua_kiem_nghiem_1.jpg
Kết quả kiểm nghiệm hải sản tại Hà Tĩnh
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy hàm lượng kim loại nặng trong tất cả mẫu đều nằm trong ngưỡng cho phép.
 
Bộ NN&PTNT cũng cho biết, các tàu khai thác hải sản tại vùng biển an toàn là nằm ngoài khu vực từ 20 hải lý trở ra tính từ bờ của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Hải sản chết dạt bờ hoặc đánh bắt trong vòng 20 hải lý từ bờ mà kết quả kiểm nghiệm không an toàn sẽ bị cấm sử dụng. Theo Bộ này, các địa phương phải thu gom, vận chuyển cá đến nơi chôn lấp đã được chuẩn bị sẵn. Nơi chôn lấp phải cách xa và không làm ô nhiễm vùng nước biển, nguồn nước ngọt, khu dân cư, khu đô thị, trường học, bãi tắm, khu du lịch… Khi chôn lấp, người dân cần thêm hóa chất như vôi bột, các loại hóa chất chuyên dụng được phép dùng trong nuôi trồng thủy sản, không làm ô nhiễm môi trường.

Người dân có hải sản khai thác được cơ quan chức năng xác định không an toàn cũng buộc phải tiêu hủy và được hỗ trợ theo quy định. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm