Hoang mang vì thịt heo luộc để qua đêm chuyển màu hồng

05/04/2016 - 14:55
Chỉ sau một đêm, phần thịt luộc còn dư từ chiều hôm qua bỗng chuyển sang màu hồng. Sự việc đang khiến cho nhiều người tiêu dùng cảm thấy hết sức lo lắng.
Chị Nguyễn Thị Hòa (ngụ quận 12, TP.HCM) cho biết, vào chiều ngày 2/4, chị có mua thịt heo ở chợ gần nhà để luộc cho bữa cơm tối của gia đình. Do ăn không hết nên chị có để lại trong đĩa rồi đậy lồng bàn một cách cẩn thận. Nhưng đến sáng hôm sau, khi định đem phần thịt này ra để ăn bữa sáng thì chị tá hỏa khi thấy số thịt này chuyển sang màu hồng.

Thấy lạ, chị bỏ số thịt này vào túi ni lông rồi cất vào trong ngăn đá tủ lạnh. Lát sau đưa ra thì thấy phần màu hồng chuyển sang dạng nước. “Thật sự là tôi rất lo sợ. Cả nhà đều đã sử dụng thịt heo này rồi. Có thể, gia đình tôi sẽ không ăn thịt heo nữa”, chị Hoa cho biết.
 Sau khi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh một lúc, phần màu hồng chuyển sang dạng nước
Ts. Nguyễn Tuyết Phương, khoa Hóa trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho rằng, muốn biết số thịt mà chị Hòa đã sử dụng có bị tẩm hóa chất hay không thì cần phải phân tích, kiểm tra mới có thể biết chính xác được. Theo Ts. Phương, việc miếng thịt chuyển màu như trên có thể do hóa chất, nhưng cũng có khả năng gia đình ăn món thịt này với một gia vị nào đó, hoặc dính vào thức ăn khác cũng có thể chuyển sang màu hồng.
 
Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chi Cục phó Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế TP.HCM cho biết, do chưa nắm được thông tin nên không biết số thịt mà người tiêu dùng đã mua có vấn đề gì không. Cũng theo bác sĩ Mai, người tiêu dùng nên đưa số thịt đó đến các cơ quan chức năng để kiểm tra, phân tích tránh gây hoang mang trong dư luận.

Trước đó, tại tỉnh Quảng Nam cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự. Ngày 7/3, bà Châu Thị Hậu, cán bộ của Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam tổ chức liên hoan cho cơ quan. Bà mua 0,7 kg thịt lợn ở chợ để làm bún mắm. Thịt được mua vào khoảng 11 giờ trưa 7/3 rồi bỏ vào tủ lạnh tại cơ quan, khoảng 15 giờ thì mang ra luộc. Trước khi luộc đã rửa kỹ bằng nước muối. Thịt được luộc kỹ, chín sau đó xắt lát và không thấy dấu hiệu bất thường. Có một tô bún để dành cho bảo vệ, được đậy trong lồng bàn, nhưng tối đó anh này không ăn. Sáng 8/3, mọi người đến cơ quan phát hiện những miếng thịt trên tô bún này đã đổi màu đỏ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm