Hợp tác tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân

27/02/2016 - 14:30
Đây là 1 trong 3 nội dung chính trong dự án hợp tác “Tư vấn dinh dưỡng cho bệnh nhân trong 3 năm 2016-2018” giữa Vinamilk và Bệnh viện Chợ Rẫy.
Dự án được ký ngày 26/2/2016 nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và chất lượng điều trị cho bệnh nhân. Đồng thời nâng cao kiến thức điều trị dinh dưỡng lâm sàng cho nhân viên y tế BV Chợ Rẫy.

Trong 3 năm tới, Vinamilk sẽ hợp tác với BV Chợ Rẫy trong việc triển khai 3 nội dung trọng điểm của dự án bao gồm: tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú; đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng lâm sàng trong và ngoài nước cho 600 cán bộ y tế của bệnh viên; thực hiện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân.

Tiến sĩ Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa dinh dưỡng BV Chợ Rẫy, cho biết, ước tính có khoảng 40-50% bệnh nhân đang trị tại bệnh viện bị suy dinh dưỡng, trong đó có 50% bệnh nhân bị suy dinh dưỡng nặng. Việc tầm soát nguy cơ dinh dưỡng sẽ giúp cho các bác sĩ tiên lượng được kết quả tốt hay kém trong điều trị, kê toa chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bệnh nhân nhằm giảm tần suất biến chứng, tăng cường khả năng phục hồi và rút ngắn thời gian nằm viện và giảm chi phí điều trị.

Ông Phan Minh Tiên, giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ, công ty rất vinh dự được hợp tác với BV Chợ Rẫy nói riêng và ngành y tế nói chung, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bệnh nhân cùng cộng đồng. Ngoài việc hợp tác với ngành y tế trong các lĩnh vực đào tạo và truyền thông, Vinamilk cam kết cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý.

 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm