Mong chờ ánh sáng

19/04/2016 - 13:59
Cuộc đời của anh Danh Thanh Tuyền ngụ tại ấp An Bình, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang tưởng như sẽ chìm hẳn vào bóng tối... Cũng may, anh còn chị - người vợ đảm đang – là chút ánh sáng để anh có thể sống và cảm nhận cuộc đời.

Chị Thị Lài và anh Danh Thanh Tuyền đến với nhau trong cảnh nghèo khổ. Khi gặp anh Tuyền, mắt anh đã bị mờ do di chứng của bệnh thần kinh từ nhỏ, nhưng chị vẫn chấp nhận đến với anh bằng tất cả tình yêu thương. Hai anh chị có với nhau được 2 đứa con.

 Từ ngày cưới nhau về, một tay chị lo cho cả gia đình, vì mắt anh Tuyền rất yếu, nên anh không còn có thể làm gì ngoài việc đánh đàn vọng cổ cho các buổi tiệc. Thân anh mù lòa, ai thương anh lắm mới kêu anh đi đánh, nên tiền bạc cũng chẳng được bao nhiêu. Vì vậy, chị Lài đành đi phụ hồ, một công việc tưởng chừng như là chỉ dành riêng cho đàn ông, nhưng vì cuộc sống, vì miếng cơm manh áo, vì gia đình, chị không nề hà.

Đến năm 1995, mắt anh Tuyền hoàn toàn không còn nhìn thấy ánh sáng, và bị thêm chứng bệnh tê bại. Toàn thân anh tê nhức. Gia đình nghèo, chỉ dám đi khám ở các cơ sở từ thiện chứ nào dám đến bệnh viện chữa trị đàng hoàng, nên chứng bệnh của anh mãi vẫn không thuyên giảm.

Công việc phụ hồ của chị mỗi ngày trừ tiền xe đi lại, được khoảng 100 ngàn đồng, cộng với số tiền 540 ngàn/tháng trợ cấp hộ nghèo, chị thu xếp, xoay xở lo cái ăn cái mặc, lo cho 2 đứa con được đi học để đời chúng nó không khổ như đời chị. Ngặt nỗi, mấy năm gần đây, chị phát hiện bị rối loạn nhịp tim, cứ hay bị làm mệt, xỉu lên xỉu xuống, nên đi làm thì ngày được ngày nghỉ, cuộc sống đã khó giờ ngày càng thêm khó.

Đời chị khổ, đời chồng chị khổ, và đời của 2 đứa con của chị cũng khổ. Đã vậy còn bệnh tật dây dưa, bệnh tật hiểm nghèo. Đứa con gái út Diễm My bị hở van tim, đã được mổ miễn phí. Thế nhưng chị phải nghỉ làm để chăm sóc cho con, thế là gia đình phải vay mượn nợ trong khoảng thời gian mấy tháng đó. Số tiền 12 triệu đồng vay của bà con hàng xóm để chạy chữa bệnh tật cứ thế mà còn hoài, không biết đến khi nào trả dứt?

Căn nhà lá của gia đình hiện đang cất trên đất của người anh. Thời gian trôi qua mà không có tiền sửa chữa, nên nhà đã yếu, nay càng thêm xiêu vẹo. Căn nhà chống đỡ tạm bằng vài thanh tre, nay nó bị nghiêng, mà cũng chẳng biết đào đâu ra tiền để gia cố.

Chia sẻ xin gửi về: Chị Thị Lài – Địa chỉ: ấp An Bình, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang - ĐT: 0165 886 4131 hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.8) 38.207.084. Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

***Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm