Người phụ nữ 10 năm mắc bệnh tim thiếu 60 triệu đồng viện phí

05/04/2017 - 13:42
Cách đây 10 năm, bà Sầm Thị Chi được phát hiện bị bệnh tim quái ác và phải phẫu thuật. Tuy nhiên, bà vẫn cố chịu đựng vì gia đình quá khó khăn.
Hơn 1 tuần kể từ khi các bác sĩ BV Việt Đức thực hiện thành công ca mổ tim, sức khỏe bà Sầm Thị Chi (sinh năm 1970, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) đã dần bình phục. Bà không còn bị khó thở, chóng mặt, thậm chí ngất như trước nữa.

Bên giường bệnh, thi thoảng anh Hầu Văn Nhì, con trai bà lại kể những chuyện ở quê cho mẹ nghe. “Bệnh tim của mẹ tôi chạy chữa đã 10 năm rồi. Đến nay, dẫu chưa khỏi hẳn nhưng mẹ tôi đã khỏe nhiều”, anh Nhì chia sẻ. 
img_7355-1.JPG
Anh Nhì đang chăm sóc mẹ
Cách đây 10 năm, bà Chi thường xuyên có các triệu chứng như khó thở, chóng mặt, buồn nôn, đau ngực, hồi hộp, choáng và ngất, phù... Gia đình đưa bà đến BV ở địa phương thăm khám và được xác định bị bệnh tim, phải điều trị lâu dài. Tuy nhiên, gia đình không có tiền nên bà đành xin về lấy lá sắc uống. Khi nào đau quá, bà mới nhờ người đưa ra BV để lấy thuốc.
 
Gần đây, bệnh của bà Chi trở nặng, buộc phải chuyển xuống BV Việt Đức. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị van tim hai lá hẹp khít, có huyết khối rất lớn ở trong tim. BV đã chỉ định phẫu thuật lấy huyết khối, thay van hai lá, nếu không bệnh nhân tử vong. Sau 4 tiếng thực hiện, ca mổ đã thành công.
 
Tuy nhiên, điều lo lắng nhất với gia đình bà Chi là chưa biết lấy đâu kinh phí chi trả, bởi hoàn cảnh rất khó khăn.
 
img_7348-1.JPG
Các bác sĩ BV Việt Đức kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Chi
Anh Nhì bảo, gia đình chỉ có 4 sào ruộng, hàng năm cấy lúa không đủ ăn. Vì vậy, khi mẹ đổ bệnh phải xuống Hà Nội điều trị, gia đình phải vay lãi 100 triệu đồng, với lãi xuất trên 5.000 đồng/triệu/ngày để chuẩn bị cho ca phẫu thuật và các chi phí khác.
 
Cũng vì thế, trong thời gian chăm sóc mẹ, anh chỉ dám ăn cơm, cháo từ các tổ chức từ thiện. Nếu họ cho 2 suất thì mẹ con cùng ăn, còn không thì anh đành nhường mẹ và bản thân mua của khoai, bắp ngô hay suất cơm bụi 15.000 đồng cho qua bữa. Nhiều người thương cảm, bèn giúp đỡ vài chục ngàn hoặc trăm ngàn đồng. Cũng có người mua cho suất cơm, vỉ sữa để hỗ trợ.
 
Tuy nhiên, điều anh lo lắng bây giờ là số viện phí vẫn còn thiếu, khoảng 60 triệu đồng. “Chúng tôi chưa biết lấy tiền đâu để đóng tiền viện phí, chứ chưa nói đến số nợ phải vay nóng kia. Hiện BV cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm để giúp đỡ nhưng chúng tôi cũng không biết thế nào”, anh Nhì nói.

Hiện hoàn cảnh của bà Chi rất khó khăn, mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ:
- Phòng Công tác xã hội-Bệnh viện Việt Đức. Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Việt Đức: Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Số tài khoản VNĐ: 12210000024248, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Hà Thành. Nội dung: Ủng hộ BN Sầm Thị Chi; Mã số ủng hộ: 213;
- Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối- Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng-Hà Nội (ghi rõ tên người được ủng hộ). Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả tới gia đình bà Chi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm