Trước đây, bà làm nội trợ và chưa có kinh nghiệm trên thương trường. Bà Zakoji mở cửa hàng Waraku năm 1992 sau khi chồng nghỉ hưu. Mọi người đều ngạc nhiên trước quyết định của bà và không ai có thể ngờ bà nhanh chóng thành công.
Cửa hàng Waraku của bà bán thực phẩm truyền thống, cơm hộp, đồ thủ công do người địa phương, người quen và cả người khuyết tật làm nên.Bà cũng lập nên lớp học phi lợi nhuận, dạy cắm hoa, làm gốm. Bà cũng thành lập một chương trình trao đổi quốc tế để những tình nguyện viên giúp dạy thêm tiếng Nhật, toán và những môn học khác cho người nước ngoài đến đây sinh sống. Bà Zakoji đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng khu vực Iida.
Bà Zakoji khuyến khích những người cao tuổi khác khởi nghiệp hoặc đóng vai trò lớn hơn trong cộng đồng của mình. Waraku đang chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thành lập, bà Zakoji cho biết bà sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động với phương châm “tạo sự thay đổi lớn trong cuộc đời”.
Tại đây, bà tổ chức các buổi hội thảo, các buổi hòa nhạc nhỏ để giúp cư dân tương tác với nhau. Bà Gomi nói: “Chúng tôi xây dựng cộng đồng trở nên thú vị hơn”.
Với một cộng đồng đang già đi, số gia đình hạt nhân tăng lên ở một ngoại ô Tokyo như Yokohama, những tương tác như vậy rất quan trọng. Những người cao tuổi và một thành viên của gia đình chăm sóc họ có thể bị cô lập.
Tuy nhiên, ông Atsuko Arisawa, Giám đốc tổ chức phi lợi nhuận Rokumaru 60, cho biết tổ chức của ông giúp những phụ nữ, đặc biệt là những người ngoài 60 tuổi, cải thiện kỹ năng làm việc, tìm việc làm hoặc khởi nghiệp.
Đối với những doanh nhân này, việc kiếm tiền không phải là điều ưu tiên. Nhiều phụ nữ muốn đóng góp cho cộng đồng và mang lại niềm vui cho người khác.
Bà đã cùng con gái mở nhà hàng riêng có tên Hidamari ở thành phố Taku và một cửa hàng thực phẩm tự nhiên ở thành phố Ogi lân cận.
“Các doanh nhân nữ cao tuổi đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm điều hành công việc kinh doanh và điều quan trọng nữa là người dân địa phương hết lòng ủng hộ chúng tôi”, bà Takada chia sẻ.