‘Phù phép’ 1 tấn thịt trâu Ấn Độ thành thịt bò

16/04/2016 - 08:17
1.045 kg thịt trâu Ấn Độ đang được ngâm trong các chậu nước lớn và trong tủ lạnh được chuẩn bị để “phù phép” thành thịt bò bán ra thị trường đã bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ.
Ngày 15/4, Chi cục Thú Y (TP.HCM) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - Công an TP.HCM) bất ngờ ập vào cửa hàng buôn bán thịt trên đường Bùi Hữu Nghĩa (Q.5, TP.HCM) kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 1.045 kg gồm thịt trâu Ấn Độ và phụ phẩm bò được để trong tủ đông và một phần đang được ngâm rã đông trong các chậu lớn. Tất cả số thịt trâu và phụ phẩm đều không có giấy tờ liên quan.
thit-trau-thanh-bo.jpg
 Số thịt trâu được chuẩn bị để  sơ chế thành thịt bò bị phát hiện. (Ảnh CTV)
Ông Nguyễn Văn Suốt (chủ cửa hàng) thừa nhận toàn bộ số thịt trâu trên được mua tại một chợ đầu mối trên địa bàn quận 8, TP.HCM với giá 120.000 đồng/kg. Số thịt này sẽ được sơ chế, tẩm hóa chất để biến thành thịt bò bán cho người tiêu dùng hưởng chênh lệch.

Tại cửa hàng, đoàn kiểm tra còn phát hiện 4,5 kg hóa chất bột màu trắng được xác định là hàn the, không có bao bì, nhãn hiệu. Ông Suốt khai nhận, số bột này được mua tại chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM ) với mục đích để thoa lên xương hoặc ngâm xương để xương không bị đổ nhớt.
han-the.jpg
 Hàn the được sử dụng để thoa lên xương hoặc ngâm xương làm xương không bị đổ nhớ. (Ảnh CTV)
Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với những sai phạm của cửa hàng, niêm phong toàn bộ số thịt nói trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay đã phát hiện 4 vụ thịt trâu đông lạnh giả thịt bò. Nguyên nhân là do thịt trâu đông lạnh đang được nhập có giá chỉ bằng một nửa so với thịt bò bán trong nước nên các đối tượng tìm cách “phù phép” để bán kiếm lời.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm