Sản phẩm hồng

Biến các nữ khách hàng thành nhân viên bán hàng

Xem trên mobile
Bằng cách biến các nữ khách hàng của thành nhân viên bán hàng cho mình, 1 nữ CEO Ấn Độ cùng công ty do cô sáng lập đang góp phần mang nguồn điện mặt trời đến với hàng trăm triệu người dân ở những ngôi làng vùng sâu, vùng xa.

Ấn Độ đang cố gắng mang điện đến hàng trăm triệu công dân hiện sống ngoài lưới điện. Họ đang cố gắng đảm bảo rằng nguồn điện đến từ các nguồn sạch và tái tạo.

Công ty Frontier Markets đang giúp đạt được cả 2 mục tiêu đó ở bang sa mạc phía Tây của Rajasthan. Công ty này bán các sản phẩm năng lượng mặt trời cho hàng trăm ngôi làng. Điều đặc biệt là công ty đang phát triển mạnh bằng cách biến các nữ khách hàng thành nhân viên bán hàng cho mình.

 

190625132554-02-solar-sahelis-frontier-markets-exlarge-1691.jpg
Công ty Frontier Market hiện có khoảng 3.000 phụ nữ làm việc thông qua chương trình “Solar Sahelis”.

 

Công ty đã thuê những người phụ nữ bán các sản phẩm như đèn, bếp và thậm chí cả tivi chạy bằng năng lượng mặt trời thông qua chương trình có tên Solar Sahelis (Solar Friends). Mỗi phụ nữ phụ trách bán sản phẩm của công ty cho hàng trăm hộ gia đình nông thôn.

Nữ CEO Ajaita Shah của Frontier Markets chia sẻ với CNN Business: "Chúng tôi đã tìm hiểu được rằng trong khi khách hàng - người trả tiền cho sản phẩm - là một người đàn ông, thì người sử dụng sản phẩm là phụ nữ". Bà nói thêm rằng:  "Trên thực tế, 70% người dùng của chúng tôi là phụ nữ và chính vì thế, chúng tôi nhận ra rằng để phục vụ đúng nhu cầu của các hộ gia đình, phụ nữ phải là trung tâm của chuỗi giá trị đó".

Shah thành lập Frontier Market vào năm 2011, với mục tiêu cung cấp năng lượng sạch cho hàng triệu người Ấn Độ ở nông thôn, đồng thời mang lại cho phụ nữ việc làm và thu nhập. Các mục tiêu gói gọn một số vấn đề cấp bách nhất của Ấn Độ.

 

190625133041-frontier-markets-ajaita-shah-exlarge-169.jpg
Ajaita Shah - người sáng lập và CEO của Frontier Markets

 

Theo Shah, 3.000 phụ nữ mà bà chiêu mộ đã giúp cung cấp năng lượng cho hơn nửa triệu ngôi nhà trong các làng ở Rajasthan. Những người phụ nữ truyền đạt lợi ích của năng lượng sạch cho các hộ gia đình nông thôn nhưng cũng giúp Frontier Markets hiểu được những đổi mới mà các hộ gia đình đó cần nhất.

Một nhu cầu cấp thiết khác mà Frontier Markets đang giúp giải quyết là thu hút nhiều phụ nữ hơn vào công việc. Theo dữ liệu mới nhất từ World Bank, lao động nữ Ấn Độ chỉ chiếm 22% - một trong những tỷ lệ thấp nhất trên thế giới. Ấn Độ tụt lại phía sau các nước như Sudan, El Salvador và Afghanistan.

"Khi Ấn Độ bắt đầu chuyển mình và đi lên phát triển, đặc biệt là với cuộc cách mạng kỹ thuật số, phụ nữ vẫn bị bỏ lại phía sau", Shah nói, "Điều thực sự quan trọng đối với chúng tôi là liên tục đầu tư vào các kỹ năng của phụ nữ và giáo dục của họ để có thể bắt kịp".

 

2-bbc-news-june-18-768x432.jpg
Frontier Market mang lại cho phụ nữ Ấn Độ việc làm và thu nhập

 

Mô hình kinh doanh của Shah đang hoạt động rất tốt. Doanh thu hàng năm của Frontier Market đã tăng từ khoảng 300.000 USD trong năm 2015 lên gần 2,7 triệu USD trong năm nay và công ty đã hợp tác với các tên tuổi lớn trên toàn cầu như Philips, Unilever.

"Chúng tôi rất tự hào về cách mà mình có thể thành công với Frontier Market", Shah nói. "Đó là một phần trong nhiệm vụ của tôi để đảm bảo chúng tôi hiểu rằng đầu tư vào phụ nữ không chỉ là một câu chuyện tác động mà là kinh doanh thông minh và là chìa khóa để chấm dứt nghèo đói".

Hà An

CNN

Bạn đang đọc bài viết Biến các nữ khách hàng thành nhân viên bán hàng tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 42 chuyên đề ‘Cưa đổ’ Adam

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 42 chuyên đề ‘Cưa đổ’ Adam

Thời nay "cọc đi tìm trâu" không còn là chuyện lạ nhưng thực tế, có những cô nàng quá mạnh bạo khi thể hiện tình cảm, khiến cả người trong cuộc lẫn ngoài cuộc nhiều phen phát hoảng. Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 42 của Báo PNVN, ra ngày 18/10/2019, với chuyên đề “Cưa đổ” Adam.
5 kỹ năng thiết yếu phụ nữ khởi nghiệp cần có

5 kỹ năng thiết yếu phụ nữ khởi nghiệp cần có

Bạn đang ấp ủ những dự án, ý tưởng khởi nghiệp đầy thú vị? Hãy thử kiểm tra lại hành trang của mình, nếu đã chuẩn bị đầy đủ 5 kỹ năng dưới đây, thì bạn hãy nhanh chóng tiếp bước trên chặng đường trở thành một nữ doanh nhân thành công.
Rộn ràng tour du lịch Giáng sinh và Tết 2020

Rộn ràng tour du lịch Giáng sinh và Tết 2020

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Giáng sinh và Tết, nhưng thị trường tour du lịch đã bắt đầu nhộn nhịp, với đa dạng sự lựa chọn và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của cá nhân và gia đình.
Tìm hiểu 12 công đoạn chính để sản xuất một gói mì ăn liền

Tìm hiểu 12 công đoạn chính để sản xuất một gói mì ăn liền

Quy trình sản xuất mì ăn liền có gì đặc biệt? Trong chuyến tham quan Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam (Chi nhánh Hưng Yên), đoàn cán bộ, hội viên phụ nữ quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã được tìm hiểu 12 công đoạn chính để sản xuất một gói mì ăn liền và giải đáp các thắc mắc về sản phẩm, để có sự lựa chọn phù hợp cho bữa ăn gia đình.
'Vượt vũ môn' tạo thương hiệu túi xách thời trang Việt

'Vượt vũ môn' tạo thương hiệu túi xách thời trang Việt

Những ai đã từng sử dụng thương hiệu túi xách nữ Louisa và túi xách nam Adonis đều bị thuyết phục bởi chất liệu da thật, mềm mại cùng kiểu dáng tinh tế, sang trọng. Giá trị ấy được tạo dựng bởi chị Nguyễn Thanh Huyền, phó giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Hotta Việt Nam.