Sản phẩm hồng

Siêu mẫu Dominique: Kinh nghiệm từ showbiz mang lại lợi ích khi kinh doanh

Xem trên mobile
Dominique Reighard Brooks bắt đầu sự nghiệp của mình khi tham gia cuộc thi tìm kiếm người mẫu “America’s Next Top Model”. Giờ đây, cô đã là đồng sở hữu E.E. Ward, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển nhà, văn phòng… thuộc sở hữu của người da màu lâu đời nhất ở Mỹ.

Sự nghiệp của Dominique Reighard Brooks bắt đầu khi tham gia một chương trình thực tế rất nổi tiếng, America’s Next Top Model. Ngay khi hình ảnh của cô xuất hiện trên các tờ tạp chí Ebony và Seventeen, đã mang đến cho cô sự nổi tiếng và vị thế mới trong thế giới người mẫu. Sau đó, cô quyết định hợp tác với E.E. Ward vào năm 2014 và làm việc cùng với chồng của mình là Brian.

 

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, sự thay đổi này như thể Reighard-Brooks đã chọn một công việc hoàn toàn khác biệt với nghề người mẫu của mình. “Đây không phải là ngành kinh doanh quyến rũ nhất”, cô vui vẻ thừa nhận. Nhưng cô ấy đã tìm thấy rất nhiều sự tương đồng giữa nghề người mẫu và kinh doanh dịch vụ vận chuyển mà cô đang điều hành.

 

“Khi bạn quyết định khởi nghiệp, bất kể trong thế giới giải trí hay làm việc trong ngành hậu cần, bạn phải thực sự sẵn sàng hành động”, cô chia sẻ. Khi bạn là một người mẫu, ca sĩ hay diễn viên, bạn đều cần học về tiếp thị, quảng cáo và tính kiên trì - đây cũng chính là những kiến thức, kinh nghiệm và đức tính cần thiết khi bạn điều hành công ty của riêng mình.

 

sm-copy.jpg
“Khi bạn quyết định khởi nghiệp, bất kể trong thế giới giải trí hay làm việc trong ngành hậu cần, bạn phải thực sự sẵn sàng hành động”, cô chia sẻ

  

Với Reighard-Brooks, cô nói “Một vài bí quyết từ ngành công nghiệp giải trí sẽ rất hữu ích khi bạn đang cần phải tăng cường và tái tạo sức sống mới cho công việc kinh doanh của gia đình”. Với một công ty đã 138 tuổi, việc xây dựng một diện mạo mới trên các phương tiện truyền thông là việc rất cần thiết. Dưới sự chỉ đạo của cô, E.E. Ward không những vẫn duy trì doanh nghiệp hoạt động tốt - mà còn, theo một số người đã nhận xét, nó còn trở nên quyến rũ một cách rất đặc biệt, đó là một công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển, cho thuê kho bãi và vận tải, lại hiện diện trên Instagram, Facebook và Twitter.

 

Kể từ khi Reighard-Brooks quyết định thay đổi sự nghiệp người mẫu và gia nhập E.E. Ward, công ty đã giành được nhiều giải thưởng về chất lượng dịch vụ. Gần đây, với sự điều hành của mình, cô đã, lần đầu tiên, mở rộng việc kinh doanh của E.E. Ward vượt ra ngoài tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ.

 

Từ siêu mẫu nổi tiếng đến doanh nhân thành công 

Reighard-Brooks sinh ra và lớn lên ở vùng Columbus, trong một gia đình có truyền thống làm kinh doanh, từ ông bà, đến mẹ của cô. Ở tuổi 24, khi tham gia cuộc thi America's Next Top Model, tuy không giành được ngôi vị quán quân nhưng cô đã trở lên rất nổi tiếng. Cuộc thi chính là bệ phóng cho Reighard-Brooks bước vào thế giới người mẫu và xây dựng sự nghiệp biểu diễn của mình. Ngoài việc xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng, cô còn là người mẫu cho thương hiệu nước hoa J’Adore, Dior và từng là gương mặt đại diện cho Viện thẩm mỹ "Con gái của Carol” ở Brooklyn, Hoa Kỳ.

 

Cô ấy đã rất thích công việc đó nhưng do thường xuyên phải ra nước ngoài để quay phim, chụp ảnh, phải xa cách chồng và con, khiến cô thường xuyên thấy buồn và nhớ gia đình. Nên cô đã có dự tính phải thay đổi công việc để có cơ hội được gần gũi gia đình mình nhiều hơn. “Tôi muốn khám phá, phát triển và sử dụng những tài năng khác còn đang nằm ẩn dấu bên trong mình. Vì vậy, tôi đã lập một danh sách tất cả mọi thứ - mọi kỹ năng, mọi mối quan hệ mà tôi đã xây dựng và phát triển qua nhiều năm trong ngành giải trí, tất cả mọi thứ.”, cô nói.

 

Với những nhận định và đánh giá riêng của mình, cô đã quyết định hợp tác với chồng, người đã sở hữu E.E. Ward từ năm 2001 sau khi mua nó từ cha đỡ đầu của anh, một thành viên của gia đình Ward. Tất nhiên, không phải ai cũng có may mắn được chọn con đường tương đối dễ dàng như vậy để khởi nghiệp. Nhưng Reighard-Brooks tin rằng kinh nghiệm của cô sẽ là một tài sản vô giá cho công việc kinh doanh của gia đình. Cô chia sẻ: “Trong cuộc đời tôi, tôi đã từng là một người mẫu, một ca sĩ, một nhà văn, một nhà sản xuất video, một biên tập viên ảnh, và một nhà văn. Tôi sẽ sử dụng tất cả những kinh nghiệm đó cho việc điều hành doanh nghiệp của mình”.

Reighard-Brooks đã điều hành công việc kinh doanh của mình rất thành công. Cô quản lý một đội ngũ 50 - 70 người công nhân, làm việc bán thời gian vào những thời điểm bận rộn nhất - trải dài giữa Columbus, và thành phố Grove, tiểu bang Ohio. Dưới sự lãnh đạo của cô, công ty đã mở rộng kinh doanh ra ngoài Ohio, đến tận Charlotte, Bắc Carolina. Cô từ chối tiết lộ số liệu doanh thu, nhưng chia sẻ rằng công ty đang đảm nhiệm hàng ngàn đơn hàng về dịnh vụ chuyển nhà, văn phòng, và dịch vụ giao nhận hàng hóa mỗi năm, vừa khách hàng tư nhân, cho đến các công ty thương mại.

Ngoài ra, Reighard-Brooks còn chịu trách nhiệm về các nội dung truyền thông, quảng cáo mà E.E. Ward sản xuất - từ các bài đăng trên phương tiện truyền thông, các chiến dịch tiếp thị, đến việc xây dựng nội dung truyền thông và quảng cáo. Với dáng người nổi bật, cùng với mái tóc nâu dài, cô thường xuyên xuất hiện trên trang Instagram của E.E.Ward, với tư cách là gương mặt đại diện của công ty.

 

dominique-3.jpg
Reighard-Brooks đã tận dụng kinh nghiệm thời trang của mình để cho ra đời một thương hiệu quần áo có tên là 1881 Apparel

 

Một điểm khác biệt với các công ty chuyển nhà khác là cô cũng đã tận dụng kinh nghiệm thời trang của mình để cho ra đời một thương hiệu quần áo có tên là 1881 Apparel. Ra mắt vào năm ngoái dưới hình thức chi nhánh của EE Ward. Sản phẩm chủ đạo là áo phông và áo len. Tuy đang ở giai đoạn đầu, nhưng Reighard-Brooks tin rằng nó có tiềm năng trong việc phát triển EE Ward lên một tầm cỡ mới.

Hiệu ứng lan tỏa

Khi gia nhập E.E. Ward, Reighard-Brooks nói rằng cô muốn xây dựng công ty với tư cách là một doanh nghiệp da màu lâu đời nhất trong lịch sử. Công ty của cô liên tục tham gia các hoạt động từ thiện, như gây quỹ cho dự án có tên là “Laps for Learning”. Dự án này tập trung vào các chương trình chống đuối nước cho trẻ em và tính tới nay, dự án đã cung cấp 393 khóa học miễn phí cho trẻ em nghèo. 

 

dominique-2.jpg
 

Cô luôn luôn suy nghĩ và tìm cách mang đến nhiều khách hàng mới, cũng như duy trì những khách hàng cũ của công ty. Bên cạnh việc phát triển một thương hiệu thời trang, cô còn có tham vọng viết sách cho trẻ em hay dựng một bộ phim tài liệu ghi lại quá trình xây dựng và phát triển của E.E Ward.

Đối với cô, thành công của công ty, là thành quả của quá khứ và hiện tại. “Tôi cảm thấy, không chỉ là thành công mà đó còn là trách nhiệm vô cùng lớn lao”, cô chia sẻ. Và cô cũng nhận ra rằng, chính kinh nghiệm trong nghề người mẫu đã giúp cô nhận ra và xác định rõ mục tiêu phát triển sự nghiệp của mình. Chính những kinh nghiệm trong ngành giải trí đã giúp cô trở thành một doanh nhân thành đạt.

Phương Liên

thestoryexchange

Bạn đang đọc bài viết Siêu mẫu Dominique: Kinh nghiệm từ showbiz mang lại lợi ích khi kinh doanh tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cách tân bánh nướng bánh dẻo

Cách tân bánh nướng bánh dẻo

Sáng tạo nên những chiếc bánh nướng, bánh dẻo mang hương vị truyền thống nhưng cũng rất hiện đại, mới lạ phù hợp với khẩu vị của những người yêu ẩm thực Việt là niềm đam mê của chị Nguyễn Thanh Vân mỗi mùa trung thu về.
Đấu giá túi sữa tắm Lifebuoy 850g giá chỉ từ 50k

Đấu giá túi sữa tắm Lifebuoy 850g giá chỉ từ 50k

Sở hữu sữa tắm dạng túi tiết kiệm hơn với giá khởi điểm 50.000 đồng. Sản phẩm được độc giả gửi tặng Mottainai 2019 để bán gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 chuyên đề ‘Nỗi ám ảnh làm dâu’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 chuyên đề ‘Nỗi ám ảnh làm dâu’

Nỗi ám ảnh của cuộc đời làm dâu không chỉ mang gương mặt của mẹ chồng, chị em chồng mà còn là “cỗ bàn ngày Tết”, “có con nối dõi” và nhiều điều khó gọi thành tên. Làm sao để vượt qua nỗi ám ảnh này? Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 của Báo PNVN, ra ngày 30/8/2019, với chuyên đề “Nỗi ám ảnh làm dâu”.
9x làm giàu từ 3 đặc sản quê hương

9x làm giàu từ 3 đặc sản quê hương

Do kinh doanh thua lỗ, gánh trên vai món nợ 10 vạn tệ (330 triệu đồng), Hồ Đức Lâm, 26 tuổi, trở về quê hương Chiêu Thông (Vân Nam, Trung Quốc). Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, cô đã nắm bắt được cơ hội làm giàu từ 3 đặc sản của quê mình: Thịt gác bếp, măng trúc và mận.
Mẹ đơn thân tạo sản phẩm sữa chua tổ yến từ 3 chỉ vàng quà cưới

Mẹ đơn thân tạo sản phẩm sữa chua tổ yến từ 3 chỉ vàng quà cưới

Là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, chị Nguyễn Thị Mộng Thu, founder công ty Yến sào Hoàng Thu Yến (quận Gò Vấp, TPHCM), hiểu được nỗi vất vả của các phụ huynh trong quá trình chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con. Vậy nên chị đã khởi nghiệp với dòng sản phẩm mới sữa chua tổ yến bằng cái tâm của một người mẹ.
Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Từ một hộ khó khăn của xã Văn Khê (huyện Mê Linh, Hà Nội), gia đình chị Nguyễn Thị Tình giờ đây đã thực sự đổi đời. Đó là nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Văn Khê để chi được vay 50 triệu đồng tiền vốn xóa đói giảm nghèo.
Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm là kem giữ ấm cho bé, mỹ phẩm trị mụn và giày dép cho người lớn, mới 100%, với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

Câu chuyện về người phụ nữ mạnh dạn bắt đầu sự nghiệp mới ở tuổi không còn trẻ và tâm nguyện xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân ở Việt Nam có nhiều điều thật thú vị. Đó là chị Ngô Thị Hoài - Giám đốc Chương trình WeCreate Vietnam (Trung tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Việt Nam) - 1 trong 115 ứng viên trên toàn cầu được Facebook trao tặng giải thưởng Chương trình lãnh đạo Cộng đồng.
Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 là một trong số các món đồ mà một độc giả đã nhiệt tình gửi tặng Mottainai 2019. Số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

“Ai đi cách trở Sơn Khê. Nhớ tô mỳ Quảng, tình quê mặn nồng”… Đến Quảng Nam, người ta không thể nào bỏ qua món mỳ Quảng, một món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng. Nhờ lợi thế này mà chị Võ Thị An (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình “Phát triển nghề tráng mỳ truyền thống gia đình gắn với du lịch trải nghiệm”.