Thuốc chữa ung thư đặc biệt

13/04/2016 - 08:12
Một nghiên cứu vừa công bố hôm 11/4 về những bằng chứng cho thấy hôn nhân có khả năng giúp người ta điều trị ung thư hiệu quả hơn.
Các nhà nghiên cứu thuộc Viện phòng chống ung thư California (Mỹ) đã kiểm tra hồ sơ sức khỏe của gần 800.000 bệnh nhân (người lớn) ở California, là những người đã từng được chẩn đoán bị ung thư xâm lấn từ giữa năm 2000 và 2009 và được theo dõi tiếp vào  năm 2012.
Kết quả cho thấy, bệnh nhân nam là người độc thân bị tử vong cao gấp 27% so với bệnh nhân nam đã kết hôn. 
Với phụ nữ, tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân độc thân cao hơn so với người đang có chồng là 19%.
Một trong những tác giả tham gia cuộc nghiên cứu, nhà khoa học Scarlett Lin Gomez, cho biết. "Qua phân tích các trường hợp thực tế cho thấy, những bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn hôn nhân, họ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn trong quá trình điều trị, kéo dài sự sống. Họ có được “nguồn thu nhập kết hợp”, có sự ổn định về tài chính hơn để dễ dàng thăm khám, điều trị sớm, tích cực. Họ được tiếp cận với bảo hiểm y tế tốt hơn. Họ cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chăm sóc về mặt tinh thần tốt hơn bởi người bạn đời. Ung  thư là một điều rất đáng sợ và nó thực sự là điều tốt nếu có một ai đó bên cạnh bạn, lắng nghe bạn, tư vấn cho bạn để giúp bạn vượt qua căng thẳng trong quá trình điều trị”.
Theo tác giả của nghiên cứu Scarlett Lin Gomez: "Việc điều trị có thể gặp nhiều khó khăn nếu bạn độc thân. Trong một số trường hợp, bạn không có phương tiện để đến bác sĩ. Với người đã kết hôn, họ có người đồng hành, đôi khi chỉ đơn giản là họ lái xe đưa người bạn đời đến gặp bác sĩ, cung cấp các bữa ăn bổ dưỡng và đảm bảo rằng bệnh nhân được uống thuốc đầy đủ, đúng liều…”.
"Chắc chắn chúng tôi không ủng hộ việc bạn phải kết hôn như một phương tiện để cải thiện tình trạng bệnh tật của bạn" -  Gomez nói – “Trong trường hợp bạn độc thân, bạn cũng có thể tìm cách giúp cho tình trạng bệnh tình của mình tốt hơn, nếu bạn biết duy trì các mối liên hệ với những người xung quanh một chặt chẽ. Đó có thể là bạn bè, là cha mẹ, các thành viên trong gia đình…"
Những phát hiện về lợi ích của việc làm đám cưới, của hôn nhân đối với bệnh nhân cũng được các nhà nghiên cứu cho rằng, nó không phải chỉ đúng với bệnh nhân ung thư mà cũng có thể còn đúng với nhiều bệnh khác nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm