Xếp hàng dài chờ hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2016

28/02/2016 - 14:03
So với 600 đơn vị máu hiện còn của Viện huyết học-truyền máu Trung ương thì lượng máu thu được hôm nay (28/2) đạt 16 lần, phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại hơn 150 bệnh viện khu vực miền Bắc.
Ngày 28/2, hơn 25.000 người đã đến Lễ hội Xuân hồng 2016 diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống". 
Nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện
GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội, cho biết: “Tình trạng thiếu máu đã xảy ra ngay từ tuần đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, một mặt do nguồn máu dự trữ đã được sử dụng liên tục trong các ngày nghỉ, trong khi nguồn máu tiếp nhận vào hầu như không có; mặt khác, một bộ phận người dân còn rất e ngại việc hiến máu đầu xuân. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chia sẻ với người bệnh cần truyền máu trong thời điểm khó khăn này”.
 
Bên cạnh, chương trình trọng tâm là hiến máu tình nguyện “Hiến giọt máu đào”, Lễ hội còn bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức như: nhạc hội “Tình người mùa xuân”, triển lãm “Khoảnh khắc Xuân hồng”, hội trại “Phố xuân hồng”, “Dạ hội mùa xuân”… với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, người nổi tiếng như: ca sỹ Thái Thuỳ Linh, nhạc sỹ, ca sỹ Tạ Quang Thắng, ca sỹ Minh Chuyên, NSƯT Xuân Bắc, Top 20 hoa hậu Thế giới Nguyễn Thị Loan…
 
Lễ hội Xuân hồng lần thứ IX năm 2016 do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức. Lễ hội đã trải qua 8 kỳ tổ chức (2008 - 2015), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút trên 130.000 lượt người tham dự, tiếp nhận được 39.021 đơn vị máu. Lễ hội còn là dịp để các trung tâm truyền máu, các bệnh viện trên cả nước tập dượt tiếp nhận lượng máu lớn đề phòng thảm họa, tai nạn cần truyền máu số lượng lớn.

Một số hình ảnh hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2016:
Dòng người xếp hàng chờ được hiến máu
Biển người ngồi chờ đến lượt lấy máu
Các bạn trẻ, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội là lực lượng chính tham gia hiến máu tình nguyện
Máu thu được sẽ đưa về xử lý để dùng cứu người

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm