Bài tập với bóng 'đốt cháy' năng lượng

31/08/2015 - 11:08
Bài tập với bóng tuy đơn giản nhưng yêu cầu bạn phải sử dụng nhiều cơ bắp, do đó sẽ 'đốt cháy' nhiều mỡ và calo.

Vặn người giảm stress

Có tác dụng với vùng thắt lưng, dạ dày: Nằm ngửa, để bóng dưới lưng, 2 chân đặt trên sàn nhà, tay để sau gáy. Vặn người sang trái, trở lại tư thế ban đầu và lặp lại. Khi cảm thấy mỏi thì chuyển vặn người sang phải.
Sau khi hoàn thành bài tập này, bạn sẽ thấy rất thoải mái.

Bụng phằng, đùi thon
Động tác 1: Nằm dài trên sàn, 2 chân đặt lên bóng, 2 tay duỗi thẳng theo cơ thể. Sau đó từ từ nâng người lên. 



Giữ vị trí như hình trên, từ từ nhấc chân trái rồi đến chân phải lên.


Nếu lưng bị mỏi, hạ người nằm xuống sàn một chút rồi tiếp tục lặp lại các động tác trên, khoảng 10 lần. Bài tập sẽ giúp bạn có được bụng phẳng, đôi chân thon gọn, săn chắc nếu áp dụng đúng phương pháp và thực hiện việc tập luyên liên tục.

Động tác 2: Đầu tiên, bạn cũng nằm ngửa trên sàn, 2 chân lúc này khép lại và đặt yên vị trên một trái bóng hơi. Bàn tay nắm lấy vai. Sau đó, bạn thực hiện động tác gập bụng. Dồn lực ở bụng dưới và nâng thân trên lên, thẳng lưng rồi nhẹ nhàng thả người xuống.

Động tác 3: Đặt 2 tay đặt lên quả bóng, 2 chân chụm lại, bàn chân duỗi thẳng. Bụng song song với mặt sàn. Để chừng 3-5 phút.




Động tác này tác động đến bên trong của các bắp thịt, đặc biệt là vùng bụng và lưng, giúp bạn có cơ thể cân đối.  Động tác này còn có thể tập luyện cho phần khớp đầu gối.

Động tác 4: Mở rộng 2 chân bằng vai, bàn chân duỗi thẳng. Lưng uốn lên quả bóng, đầu ngửa về sau, 2 lòng bàn tay chạm đất và vươn ra sau.


Động tác này có tác dụng tạo cân bằng cho cơ thể.
Động tác 5: Nằm, 2 chân đặt sát ôm bóng, 2 tay xuôi thân. 



Nhấc bóng lên vuông góc với thân 2 nhịp, nhịp 3, 4 trở về.
Động tác 6: Tư thế chuẩn bị của bạn ở động tác này là nằm sấp trên bóng. Khi nằm, phần xương lồng ngực và  bụng sẽ chạm bóng. Dùng 2 tay đan chéo bắt phía sau gáy. 



Tiếp theo, bạn thực hiện động tác cúi gập thân trước, úp sát mặt xuống bóng. Sau đó, nâng người lên. Kết hợp với hít thở nhịp nhàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm