Cấm cung cấp thông tin gây kỳ thị giới

06/04/2016 - 14:37
Dự thảo Luật tiếp cận thông tin được Quốc hội thông qua sáng nay (6/4) đã bổ sung quy định cấm cung cấp thông tin gây kỳ thị về giới.

 

 (ảnh minh họa)

Tại hội trường sáng 6/4, Quốc hội họp phiên toàn thể tại Hội trường xem xét thông qua Luật Tiếp cận thông tin.
Tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, Ban soạn thảo đã bổ sung qui định nghiêm cấm cung cấp thông tin gây kỳ thị về giới.
Đối với một số ý kiến của các đại biểu đề nghị bổ sung quy định nghiêm cấm cung cấp thông tin nhạy cảm liên quan đến trẻ em gái, đặc biệt là các vụ việc liên quan đến nạn nhân buôn bán người; mại dâm... Ủy ban thường vụ Quốc hội cho rằng: Trong dự thảo Luật đã có qui định nghiêm cấm cung cấp hoặc sử dụng thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín... Qui định này đã bao quát tất cả các đối tượng trong đó có trẻ em gái. Vì vậy không cần thiết qui định cụ thể trường hợp là trẻ em gái.
Sau khi ban soạn thảo tiếp thu ý kiến, giải trình, bổ sung, Quốc hội đã thông qua dự thảo Luật tiếp cận thông tin với 437 đại biểu đồng ý (chiếm 88%).

Theo đó, tại khoản 3 Điều 11, Luật Tiếp cận thông tin quy định: Nghiêm cấm “cung cấp hoặc sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín, gây kỳ thị về giới, gây thiệt hại về tài sản của cá nhân, cơ quan, tổ chức”.

Luật Tiếp cận thông tin có 5 chương, 37 điều, có hiệu lực thi hành từ 1/7/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm