"Chúng tôi chọn mô hình kinh doanh đáp ứng nhu cầu của những khách hàng "khó tính" nên doanh thu trong mùa dịch không bị ảnh hưởng. Thậm chí có thời điểm còn tăng đến 300%", chị Đặng Thùy Trang, CEO thương hiệu nệm Ru9, chia sẻ.
Nung nấu ý tưởng tự sản xuất ra những chiếc nệm nằm từ foam, chất liệu vốn được ưa chuộng tại các nước phương Tây nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, Đặng Thùy Trang đã từ bỏ vị trí quản lý với mức lương ngàn đô để khởi nghiệp với thương hiệu nệm Ru9.
Sau nhiều tháng nghiên cứu, dựa trên những chia sẻ của người thử nghiệm, Thùy Trang đã chọn ra chiếc nệm foam ưng ý nhất để đưa vào sản xuất.
Điểm khác biệt nhất của những chiếc nệm của do nữ CEO Ru9 sáng lập là sử dụng công nghệ ép cuộn để cho nệm vào những chiếc thùng nhỏ, tiện lợi khi di chuyển, phù hợp với những căn nhà hiện đại. Bên cạnh đó, Thùy Trang còn đề ra chính sách cho ngủ thử 100 ngày không tính phí, để khách hàng có thể trải nghiệm xem chiếc nệm có phù hợp không, có đáng mua hay không, chứ không phải bị thuyết phục bởi những lời chào hàng.
Ở thời điểm hiện tại, Ru9 và Thùy Trang vẫn đang tiếp tục hành trình hiện thực hóa các dự định của mình để đem đến nhiều giấc ngủ ngon hơn tới cho các khách hàng Việt Nam. Từ mô hình khởi nghiệp bán nệm trên các nền tảng online, Ru9 đã có 2 cửa hàng trải nghiệm và hơn 10 địa điểm trải nghiệm sản phẩm tại các showroom của đối tác trưng bày tại 4 thành phố: Hà Nội, TPHCM, Nha Trang và Đà Nẵng.
Thùy Trang cho biết, dù đội ngũ của Ru9 cũng khá "mỏng", chỉ với 17 người để quản lý các khâu từ sản xuất tới vận hành và chăm sóc khách hàng, song nhờ việc áp dụng công nghệ trong hệ thống vận hành, Ru9 có thể đảm bảo được chất lượng công việc ở mỗi bộ phận.
Dịch Covid-19 ập tới, kéo theo nhiều thay đổi cho các start-up. Tình hình kinh tế nói chung trở nên khó khăn hơn, mọi người không mua sắm thoải mái như trước mà sẽ cân nhắc kỹ càng hơn trước khi đưa ra quyết định mua hàng, đặc biệt là đối với các mặt hàng có giá trị lớn như nệm. "Thế nhưng, bên cạnh những khó khăn chung, tình hình này vẫn đem lại cơ hội cho những doanh nghiệp sẵn sàng đón nhận", Đặng Thùy Trang chia sẻ.
Chẳng hạn như đối với Ru9, chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu nên vẫn đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng "khó tính" trong mùa dịch. Bên cạnh đó, với mô hình kinh doanh online, lại có chính sách 100 đêm ngủ thử không rủi ro, khách hàng vẫn có thể an tâm mua và trải nghiệm các sản phẩm nệm gối của Ru9 ngay cả khi tình hình dịch bệnh căng thẳng và có cách ly xã hội.
Hơn nữa, khi mọi người buộc phải làm việc tại nhà, dành nhiều thời gian trong không gian phòng ngủ của mình. Hầu như ai cũng dần để ý nhiều hơn đến các sản phẩm nệm gối và đầu tư nhiều hơn cho phòng ngủ. Tất cả đã đem lại cho Ru9 những điểm thuận lợi tương đối quan trọng. Cộng với việc công ty cũng đã đầu tư và chuẩn bị sẵn sàng, nên doanh thu trong mùa dịch không bị ảnh hưởng, thậm chí doanh thu trong tháng 4/2020 - cao điểm của dịch - còn tăng đến 300% so với cùng kỳ năm trước đó.
Để vượt qua những khó khăn trong mùa dịch, bí quyết của nữ CEO Ru9 là cố gắng làm tối ưu mọi khâu trong hệ thống để luôn sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Cả Thùy Trang và Ru9 đều đã sớm nỗ lực tối ưu hóa hệ thống quản lý kho bãi và bán hàng của mình để đem lại sự thuận lợi tối đa cho người tiêu dùng, duy trì luồng hàng hóa và quá trình vận chuyển thật trôi chảy. Nhờ vậy nên ngay cả trong mùa dịch, khách hàng vẫn dễ dàng có được trải nghiệm mua hàng tốt nhất.
Bên cạnh đó, trong những tình huống đặc thù như mùa dịch, theo Thùy Trang, cần đặt bản thân vào vị trí của người tiêu dùng để đưa ra thông điệp truyền thông cũng như dịch vụ, sản phẩm cho phù hợp nhất, từ đó đem về cho mình những cơ hội để tiếp tục phát triển hơn nữa.
Quay trở lại trạng thái bình thường mới, Đặng Thùy Trang cho biết, Ru9 vẫn sẽ tiếp tục cho ra mắt các dòng sản phẩm khác nhau dành cho phòng ngủ để trải nghiệm ngủ ngon đến với nhiều người hơn nữa, đem lại giấc ngủ ngon trọn vẹn hơn nữa.
Đội ngũ của Ru9 vẫn đang không ngừng lớn mạnh ở khắp tất cả các bộ phận để có thể thực hiện được hết những kế hoạch được đặt ra và tối ưu hóa chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ. Ru9 cũng cố gắng để xuất hiện ở nhiều tỉnh/thành để mọi người dễ dàng trải nghiệm hơn.
Ngoài ra, Thùy Trang chia sẻ, Ru9 đang ấp ủ dự định xây dựng kế hoạch đóng góp cho cộng đồng một cách bền vững, không chỉ qua các chiến dịch mà có tính dài lâu, chẳng hạn như việc trích doanh thu của một số dòng sản phẩm để chung tay với cộng đồng. Đây vừa là một phần đóng góp, vừa để hy vọng mang lại nguồn cảm hứng cho mọi người.