Dịch vụ

Các shop thời trang ồ ạt tung chiêu giảm giá 'tháng cô hồn'

Xem trên mobile
Nhiều cửa hàng thời trang đang tung chiêu giảm giá, khuyến mại lớn với mong muốn kích cầu, đẩy lượng bán trong "tháng cô hồn". Tuy nhiên, người tiêu dùng cần tỉnh táo vì không phải cửa hàng nào cũng trung thực trong quá trình "sale".
Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là "tháng cô hồn", là tháng con người ta thường hay gặp phải những điều không may mắn. Với người tiêu dùng, họ hạn chế tối đa việc mua sắm. Vì thế, với người kinh doanh, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng “móm”.
 
Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, nhiều shop thời trang đã “rinh” biển hiệu giảm giá tại quầy cũng như trên website bán hàng.
 
Có gì mà bồn chồn
Cô hồn cũng phải xinh
Tới… rinh giảm giá
Mới là người thông minh
 
a1.jpg
Tung chiêu giảm giá ngộ nghĩnh để kích cầu mua sắm

 

Đây là một slogan trên trang Web của shop thời trang Her 25 – shop thời trang nổi lên từ vài năm trở lại đây và được giới trẻ rất ưa chuộng. Theo đó, shop này sẽ giảm giá 30% toàn bộ mặt hàng của mình tại tất cả các shop bán hàng trên toàn quốc. Tại nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc… treo biển giảm giá, khuyến mại ồ ạt. Các chiêu thức hút khách vẫn là các tấm biển đề “xả hàng toàn bộ lên đến 80%”, “mua 1 tặng 1”, “xả hàng toàn bộ cửa hàng”…
 
25-0915.jpg
Nhiều cửa hàng giảm giá đến 50% 

 

Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng phản ánh thì khách hàng không nên quá tin vào những lời quảng cáo giảm giá mà cần phải tỉnh táo trong khi mua sắm vì không phải cửa hàng nào cũng giảm giá một cách trung thực như lời quảng cáo.
 
Chị Thu Thủy (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) cho biết, hôm rồi, chị thấy thông tin giảm giá của shop thời trang Zof…(ở Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với mức giá 99 – 199 – 299 - 499k ,599k, 699k, 799.000 đồng/sản phẩm. Được biết, đây là một shop thời trang được giới trẻ Hà thành đánh giá là có “gu” và giá trị của mỗi sản phẩm tại đây thường ở mức trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. 
 
“Vì thế, khi thấy shop quảng cáo giảm giá sâu như vậy, tôi đã ngồi cả chiều để lướt web và tìm kiếm sản phẩm nhưng lạ thay, tìm mãi mà chỉ thấy các sản phẩm ở mức 499 – 799.000 đồng/sản phẩm. Tôi chat hỏi nhân viên thì được hứa hẹn ngày hôm sau sẽ gửi mẫu sản phẩm có giá rẻ cho tôi, đồng thời, nhân viên mời tôi đến tận cửa hàng xem nhiều sản phẩm khác. Tôi biết ngay đây là chiêu quảng cáo nên chẳng đến xem hàng nữa và nhân viên ấy cũng chẳng có sản phẩm nào giảm giá sâu như vậy để gửi lại cho tôi” – chị Thu Thủy chia sẻ.
 
a3.jpg
Trao đổi giữa chị Thủy và shop thời trang
Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tỉnh táo như chị Thu Thủy để quyết định “xuống tiền” mỗi khi mùa sale đến.
 
Còn chị Đặng Ngân Hà (Hà Đông, Hà Nội) thì cho hay, chị thường xuyên bị mất tiền “oan” vì những chiêu giảm giá thế này do không tỉnh táo lúc mua sắm. “Tính mình hay ham rẻ, thấy nhiều sản phẩm chỉ 100 – 200.000/chiếc nên mua nhiều nhưng về nhiều khi không dùng đến, hoặc những cái giặt xong một lần đã xổ lông, bai cổ áo… nên không muốn mặc nữa”.
 
Bà Bùi Thị Hiền (phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội) từng kinh doanh mặt hàng quần áo nhiều năm, nay mới nghỉ không bán hàng nữa để trông cháu nội. Cửa hàng của bà được cho người khác thuê lại. Bà Hiền cho hay: “Mỗi đợt treo biển giảm giá, khuyến mại là lượng hàng tiêu thụ tăng lên 2-3 lần so với bình thường. Cũng nhờ tháng cô hồn, nhiều cửa hàng còn tranh thủ xả hàng, giảm giá mạnh các hàng tồn, lỗi mốt. Đặc biệt trong đợt sắp sang thu đông này, các cửa hàng rất cần xả hàng hè để tránh bị tồn kho. Hoặc cũng có khi xác định treo biển sale thì chủ cửa hàng sẽ chỉ tung những hàng kém chất lượng ra thôi”. Theo bà Hiền, việc giảm giá mạnh các hàng hè, hàng tồn cũng là cách bán các hàng mới dễ dàng hơn. “Khi vào quán, người tiêu dùng sẽ xem thêm các mẫu, sản phẩm mới của cửa hàng. Họ thấy ưng sẽ mua tiếp bất kể có giảm giá hay không”.

Hải Yến

Bạn đang đọc bài viết Các shop thời trang ồ ạt tung chiêu giảm giá 'tháng cô hồn' tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội lần đầu tổ chức vinh danh làng nghề may comple, veston

Hà Nội lần đầu tổ chức vinh danh làng nghề may comple, veston

Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề may comple, veston truyền thống xã Vân Từ (huyện Phú Xuyên) từ ngày 25 đến 27/10 tới. Đây là dịp tôn vinh, tri ân các vị tổ nghề cũng như những người đang nỗ lực duy trì, phát triển làng nghề, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa trong nước và phát triển kinh tế địa phương.
Tổng đài 1800.6838  hỗ trợ, xử lý thành công 70% khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công 70% khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng

Trong tháng 9/2019, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã tiếp nhận 654 cuộc gọi đến, trong đó, có 439 cuộc gọi được ghi nhận dưới dạng phản ánh, đề nghị của người tiêu dùng. Nội dung yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng nhiều nhất là nhóm ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.
Hà Nội: Xu hướng thị trường nhà ở dịch chuyển ra vùng ven đô

Hà Nội: Xu hướng thị trường nhà ở dịch chuyển ra vùng ven đô

Trong quý 3/2019, tại Hà Nội, có gần 5 ngàn căn hộ được giao dịch thành công, giảm 32% so với quý trước. Xu hướng này cho thấy, thị trường nhà ở tại thủ đô đang dịch chuyển ra ngoài khu vực trung tâm, với các dự án ở khu vực huyện Thanh Trì, Hoài Đức...
Skin bébé (Cénota): Quà tặng từ thiên nhiên

Skin bébé (Cénota): Quà tặng từ thiên nhiên

Hành trang vào đời của bé và hành trình làm mẹ không thể thiếu được những sản phẩm chăm sóc và bảo vệ. Mẹ nào cũng muốn những điều tốt đẹp nhất cho con tuy nhiên không tránh khỏi việc băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Skin bébé (Cénota) sẽ là một người bạn đồng hành và chăm sóc cho quãng thời gian yêu thương này của mẹ và bé với những sản phẩm từ thiên nhiên.
Agribank và TCT Điện lực Miền Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Agribank và TCT Điện lực Miền Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 9/10/2019, tại Trụ sở Tổng công ty điện lực Miền Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Đây là sự kiện quan trọng đối với hai bên trong việc tiếp tục mở rộng hợp tác phát triển, cùng hướng đến mục tiêu chung trở thành đối tác chiến lược trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.