Dịch vụ

Cười ra nước mắt vì 'săn' hàng thời trang đại hạ giá

Xem trên mobile
Thời điểm giao mùa, hầu hết các hàng thời trang đều đưa ra chương trình giảm giá mạnh từ 50 đến 70% với mục tiêu không để sản phẩm tồn kho. Vậy là, nhiều chị em như thiêu thân lao vào “cơn lốc săn hàng sale”, vừa tốn tiền, vừa mất thời gian…

Nửa tháng nay, ở công ty chị Thu, góc nào cũng thấy chị em tụ tập nói về… váy áo. Góc này, chị em túi lớn túi bé, ngồi lôi từng chiếc váy, cái quần ra ngắm, bình luận màu sắc; góc kia chị Hoa thử váy, em Hương thử quần… tưng bừng như thể đang ngày hội.

Sẽ không có gì đáng nói nếu chuyện chỉ diễn ra trong chốc lát. Đằng này, mới sáng ra, quẹt thẻ điểm danh xong, các chị ai ngồi vào vị trí của người đấy và dán mắt vào màn hình.

 

san-hang-giam-gia.jpg
Nhiều hãng thời trang đại hạ giá sản phẩm để chuẩn bị treo sản phẩm của mùa mới - Ảnh minh họa

 

Thoạt nhìn, tưởng các chị em đang hăng say làm việc, kỳ thực họ đang phân công nhau, mỗi người phụ trách một trang web của hãng thời trang nào đó. Thấy sản phẩm nào đẹp hoặc hợp mắt thì lưu lại rồi gửi vào nhóm để ai thích thì có thể “nhảy vào” đặt hàng online ngay.

“Săn” váy mấy tiếng đồng hồ, các chị mới ngó qua công việc thì đến giờ nghỉ trưa. Không ai bảo ai, cả đoàn lập tức đứng dậy, gọi taxi và kéo nhau đến shop thời trang đã hẹn hò trong nhóm chat.

Đến nơi, họ thi nhau lượn quanh các dãy treo quần áo, váy… Mỗi người ôm một bịch và thi nhau thử để mọi người ngắm và đưa ra quyết định lấy cái nào, bỏ cái nào. Nhiều hôm, say sưa chọn, chờ thanh toán, họ kéo nhau về cơ quan lúc gần 14h- giờ quẹt thẻ điểm danh- mà chưa kịp ăn bữa trưa.

Vậy là điểm danh xong, các chị lại ngồi bàn nhau xem gọi đồ gì về ăn trưa. Chờ bữa trưa khoảng 30 phút, các chị tranh thủ ngủ, người gục đầu xuống bàn, người kê mấy cái ghế nằm la liệt khắp phòng... Bữa trưa xong thì cũng đã hết nửa buổi chiều. Đảo mắt qua công việc một lúc là cũng đến giờ về… Tính ra, cả ngày chắc các chị chỉ làm việc 1 đến 2 tiếng đồng hồ, mà hiệu quả không đâu vào đâu vì thi thoảng vẫn nhắc chuyện váy áo và hồ hởi vì mua được hàng đẹp, giá rẻ.

 

women-and-shopping-addiction.jpg
Đa số chị em rất hào hứng với chuyện "săn đồ sale" - Ảnh minh họa

  

Trong nhóm có chị Ngà, hầu như lần nào đi mua hàng chị cũng có mặt. Chị cũng là người mua tích cực nhất trong nhóm, có lần riêng hóa đơn của chị đã dài cả nửa mét. Chị mua nhiều đến nỗi, tủ bốn ngăn chật cứng không còn chỗ nhồi nhét đồ. Chị bảo, phòng chị giờ như bãi chiến trường vì túi lớn, túi nhỏ chất đầy phòng. Nhiều đồ mua về chị còn chưa lôi ra khỏi túi, đến mùa sau vẫn còn mới cứng vì không mặc đến.

Điều đáng nói là thu nhập của chị Ngà ở công ty không cao. Mỗi lần mua đồ chị lại nợ ai đó một khoản. Đồ sale 50 đến 70% của nhiều hãng giá vẫn bảy, tám trăm nghìn đồng một sản phẩm. Chị nợ ai đó vài triệu đồng nhưng chỉ có thể trả góp dần vì nếu gom đủ một lần trả thì tháng đó kiểu gì chị cũng... "treo niêu".

Đã bao mùa “săn hàng sale” chị rơi vào tình cảnh này nhưng năm nay chị vẫn có mặt trong số những người hăng hái nhất. Thông tin hãng nào sale bao nhiêu phần trăm, từ ngày nào đến ngày nào, chị thuộc nằm lòng. Thậm chí, chị còn rủ đồng nghiệp đến chọn đồ trước ngày hãng chính thức giảm giá, hôm sau chỉ việc đến nhận đồ và gửi tiền.

Nhìn cảnh chị em “đốt tiền” trong mùa đại hạ giá, tôi cũng thấy sốt hết cả ruột vì lãng phí cả về tiền bạc và thời gian. Không ít chị mua quá nhiều đồ theo trào lưu, có những sản phẩm vài trăm nghìn đồng mà chỉ mặc một hai lần rồi bỏ…

Vẫn biết, là phụ nữ, ai cũng thích làm đẹp nhưng giá như các chị có thể bảo nhau kìm chế để chỉ mua những gì thực sự cần thì tốt biết mấy…

Hải Giang

Bạn đang đọc bài viết Cười ra nước mắt vì 'săn' hàng thời trang đại hạ giá tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Với các hoạt động cải tiến và sáng tạo trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế trong khu vực, công ty Cashwagon vinh dự được Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) – Bộ Công thương trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu chất lượng ASEAN Quality Brands 2019”.
Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Từ ngày 17 đến 20/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 8 năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019), quy tụ 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước; mở ra cơ hội kết nối thị trường tiêu thụ rộng lớn cả nước và quốc tế.
ABBANK công bố lãi hơn 800 tỷ đồng sau 9 tháng

ABBANK công bố lãi hơn 800 tỷ đồng sau 9 tháng

Tính đến hết ngày 30/9/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 856 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; tổng tài sản đạt 91.368 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.
Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Chuyến tham quan Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên sáng 17/10 đã giúp 50 cán bộ, hội viên phụ nữ quận Long Biên (Hà Nội) giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về những thành phần giàu năng lượng trong gói mì ăn liền mà chị em thường xuyên sử dụng.
Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giá hoa tươi trên thị trường tăng mạnh. Nhiều loại hoa ngoại nhập có giá đắt gấp 10 lần hoa trồng trong nước nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.
ACB ưu đãi khách hàng nữ nhân ngày 20-10

ACB ưu đãi khách hàng nữ nhân ngày 20-10

Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, ngân hàng Á Châu – ACB áp dụng chương trình ưu đãi về phí chuyển tiền và tặng lãi suất tiết kiệm hấp dẫn dành cho khách hàng nữ khi đến giao dịch tại quầy trên toàn quốc.