Dịch vụ

Khách hàng Vietnam Airlines có thể sử dụng dịch vụ của hàng không Nga

Xem trên mobile
Hãng hàng không Vietnam Airlines và Aeroflot vừa “bắt tay” hợp tác liên danh trên nhiều đường bay nội địa và đường bay thẳng Việt Nam - Nga.
Từ ngày 11/6 tới, hành khách của Vietnam Airlines và Aeroflot có thể dễ dàng thực hiện các hành trình nội địa Việt Nam, nội địa Liên bang Nga và các chuyến bay quốc tế giữa hai quốc gia khi mua vé của một trong hai hãng hàng không.
 
Đây là kết quả đến từ thỏa thuận hợp tác liên danh linh hoạt (code-share) giữa hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và hãng hàng không Quốc gia Nga.
 
vietnam_airlines.jpg
Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner. (Ảnh: Anh Tuấn)

 

Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines có thể đi trên các chuyến bay do Aeroflot khai thác trên đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Moscow; giữa Moscow và các thành phố St. Petersburg, Ufa, Krasnodar.
 
Cùng với đó, hành khách của Aeroflot có thể thực hiện hành trình giữa Hà Nội và Moscow; giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang; giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc, Nha Trang trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác.
 
Đối với hành khách có nhu cầu nối chuyến, hợp tác liên danh giữa hai hãng sẽ giúp hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay một lần duy nhất với Vietnam Airlines hoặc Aeroflot để thực hiện toàn bộ hành trình.
 
Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Hợp tác liên danh giữa Vietnam Airlines và Aeroflot cho phép hai hãng hàng không kết hợp thế mạnh về mạng bay để thúc đẩy sự hiện diện tại khu vực. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để hành khách trải nghiệm dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao của Vietnam Airlines và Aeroflot đồng thời có thêm lựa chọn thuận tiện để ghé thăm những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam và Liên bang Nga.”
 
Từ đó, ông Hà tin tưởng việc hợp tác liên danh sẽ là nền tảng vững chắc, cũng như khởi đầu thuận lợi, để Vietnam Airlines và Aeroflot tiến tới những hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai.
 
Sự kiện Vietnam Airlines và Aeroflot hợp tác liên danh trên 11 đường bay là bước tiến cụ thể hóa biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác được hai bên ký kết vào đầu tháng 9/2018.
 
Theo thỏa thuận, từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ hợp tác liên danh linh hoạt (code-share) trên các đường bay nội địa và đường bay thẳng giữa Việt Nam-Liên bang Nga. Về lâu dài, hai hãng dự kiến tiến tới hợp tác liên doanh (Joint Venture) và mở rộng ra các dịch vụ như phục vụ sân đỗ, suất ăn, bảo dưỡng sửa chữa tàu bay, hàng hóa,… để tối đa hợp tác song phương, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.
 
Góp phần thúc đẩy kinh tế, thương mại và du lịch giữa hai nước, Aeroflot hiện đang khai thác đường bay thẳng giữa Moscow và Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần và giữa Moscow và Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần.
 
Cùng với đó, Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner. Đến hết năm 2018, hãng đã vận chuyển an toàn hơn 1,6 triệu lượt khách giữa Việt Nam-Liên bang Nga sau 25 năm khai thác.
 
Trong bốn tháng đầu năm nay, Vietnam Airlines ghi nhận hơn 23.000 lượt khách đã đi trên các chuyến bay giữa hai nước do hãng vận chuyển.
 
Đặc biệt, từ ngày 2/7/2019, Vietnam Airlines sẽ chuyển hoạt động khai thác các chuyến bay đi, đến Moscow từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo nhằm tạo điều kiện để hành khách dễ dàng nối chuyến tới các điểm đến nội địa Liên bang Nga và châu Âu...

Việt Hùng

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng Vietnam Airlines có thể sử dụng dịch vụ của hàng không Nga tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

4 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam

4 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam

Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn nhiều hạn chế, đặc biệt là nguồn lực tài chính nên chưa đủ sức xây dựng thương hiệu của riêng mình; thậm chí không chú ý xây dựng thương hiệu nên hàng hóa vừa yếu thế, bị lép vế và khách hàng quay lưng lại với sản phẩm trong nước sản xuất.
Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Trong lúc dịch tả heo châu Phi đang lan rộng, nhiều người lo ngại thịt lợn trong nước khan hiếm và tăng giá; sự xuất hiện của nhiều sản phẩm thịt lợn nhập khẩu giá mềm mang đến thêm sự lựa chọn. Người tiêu dùng có hưởng ứng thịt ngoại? Cần phải lưu ý gì khi lựa chọn?
Heineken Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019

Heineken Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019

Đây là lần thứ hai liên tiếp Heineken Việt Nam được vinh danh là ‘Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á’ do Tạp chí HR Asia - một trong những ấn phẩm hàng đầu châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự - tôn vinh trong sự kiện vừa diễn ra tại TP.HCM.
Xây dựng bộ tiêu chí nhãn mác hàng Việt: Cấp bách nhưng cần thận trọng

Xây dựng bộ tiêu chí nhãn mác hàng Việt: Cấp bách nhưng cần thận trọng

Xây dựng quy chuẩn nhãn hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đang là một yêu cầu cấp bách nhằm tăng tỉ lệ hàng nội địa, tránh gian lận thương mại gây tổn hại cho sản xuất trong nước, song việc xây dựng quy chuẩn này cũng cần phải tính toán kĩ lưỡng, bởi không sẽ tạo hiệu ứng ngược cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.