Dịch vụ

Khách hàng Vietnam Airlines có thể sử dụng dịch vụ của hàng không Nga

Xem trên mobile
Hãng hàng không Vietnam Airlines và Aeroflot vừa “bắt tay” hợp tác liên danh trên nhiều đường bay nội địa và đường bay thẳng Việt Nam - Nga.
Từ ngày 11/6 tới, hành khách của Vietnam Airlines và Aeroflot có thể dễ dàng thực hiện các hành trình nội địa Việt Nam, nội địa Liên bang Nga và các chuyến bay quốc tế giữa hai quốc gia khi mua vé của một trong hai hãng hàng không.
 
Đây là kết quả đến từ thỏa thuận hợp tác liên danh linh hoạt (code-share) giữa hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và hãng hàng không Quốc gia Nga.
 
vietnam_airlines.jpg
Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner. (Ảnh: Anh Tuấn)

 

Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines có thể đi trên các chuyến bay do Aeroflot khai thác trên đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Moscow; giữa Moscow và các thành phố St. Petersburg, Ufa, Krasnodar.
 
Cùng với đó, hành khách của Aeroflot có thể thực hiện hành trình giữa Hà Nội và Moscow; giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang; giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc, Nha Trang trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác.
 
Đối với hành khách có nhu cầu nối chuyến, hợp tác liên danh giữa hai hãng sẽ giúp hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay một lần duy nhất với Vietnam Airlines hoặc Aeroflot để thực hiện toàn bộ hành trình.
 
Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Hợp tác liên danh giữa Vietnam Airlines và Aeroflot cho phép hai hãng hàng không kết hợp thế mạnh về mạng bay để thúc đẩy sự hiện diện tại khu vực. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để hành khách trải nghiệm dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao của Vietnam Airlines và Aeroflot đồng thời có thêm lựa chọn thuận tiện để ghé thăm những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam và Liên bang Nga.”
 
Từ đó, ông Hà tin tưởng việc hợp tác liên danh sẽ là nền tảng vững chắc, cũng như khởi đầu thuận lợi, để Vietnam Airlines và Aeroflot tiến tới những hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai.
 
Sự kiện Vietnam Airlines và Aeroflot hợp tác liên danh trên 11 đường bay là bước tiến cụ thể hóa biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác được hai bên ký kết vào đầu tháng 9/2018.
 
Theo thỏa thuận, từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ hợp tác liên danh linh hoạt (code-share) trên các đường bay nội địa và đường bay thẳng giữa Việt Nam-Liên bang Nga. Về lâu dài, hai hãng dự kiến tiến tới hợp tác liên doanh (Joint Venture) và mở rộng ra các dịch vụ như phục vụ sân đỗ, suất ăn, bảo dưỡng sửa chữa tàu bay, hàng hóa,… để tối đa hợp tác song phương, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.
 
Góp phần thúc đẩy kinh tế, thương mại và du lịch giữa hai nước, Aeroflot hiện đang khai thác đường bay thẳng giữa Moscow và Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần và giữa Moscow và Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần.
 
Cùng với đó, Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner. Đến hết năm 2018, hãng đã vận chuyển an toàn hơn 1,6 triệu lượt khách giữa Việt Nam-Liên bang Nga sau 25 năm khai thác.
 
Trong bốn tháng đầu năm nay, Vietnam Airlines ghi nhận hơn 23.000 lượt khách đã đi trên các chuyến bay giữa hai nước do hãng vận chuyển.
 
Đặc biệt, từ ngày 2/7/2019, Vietnam Airlines sẽ chuyển hoạt động khai thác các chuyến bay đi, đến Moscow từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo nhằm tạo điều kiện để hành khách dễ dàng nối chuyến tới các điểm đến nội địa Liên bang Nga và châu Âu...

Việt Hùng

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng Vietnam Airlines có thể sử dụng dịch vụ của hàng không Nga tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Vi vu châu Âu miễn phí cùng HDBank mBanking

Vi vu châu Âu miễn phí cùng HDBank mBanking

Từ nay đến 24/7/2019, HDBank tung ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi đặt mua vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng điện tử với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.
Doanh nghiệp, hộ sản xuất cần sẵn sàng tận dụng cơ hội khi thực thi Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp, hộ sản xuất cần sẵn sàng tận dụng cơ hội khi thực thi Hiệp định EVFTA

Hội đồng châu Âu đã thông qua nội dung của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA) và dự kiến tiến hành ký kết vào ngày 30/6 tới tại Hà Nội. Hiệp định này chính thức triển khai sẽ tác động sâu rộng và mạnh mẽ tới tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như tiêu dùng của nước ta.
TYM đã hỗ trợ hơn 120.000 phụ nữ thoát nghèo bền vững

TYM đã hỗ trợ hơn 120.000 phụ nữ thoát nghèo bền vững

Bằng việc cung cấp các dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và các dịch vụ xã hội, TYM đã giúp cho hơn 120.000 phụ nữ thoát nghèo bền vững. Đây là 1 trong số các mục tiêu được TYM cụ thể hóa mục tiêu chung trong năm 2019 với chủ đề “An toàn với phụ nữ và trẻ em trong tiếp cận dịch vụ tài chính”.
Tiến hành cấp thẻ BHYT điện tử cho người dân từ 1/1/2020

Tiến hành cấp thẻ BHYT điện tử cho người dân từ 1/1/2020

Từ 01/01/2020, cơ quan BHXH sẽ thực hiện việc cấp thẻ BHYT điện tử cho người tham gia. Người tham gia khi đi khám chữa bệnh không cần mang giấy tờ tùy thân mà có thể thực hiện xác thực nhân thân bằng thông tin sinh trắc học như vân tay, khuôn mặt…
Mặc dù bán rau, quả, thịt cá nhưng gọi Bách hóa Xanh là công ty công nghệ cũng chẳng sai

Mặc dù bán rau, quả, thịt cá nhưng gọi Bách hóa Xanh là công ty công nghệ cũng chẳng sai

Mặc dù chỉ bán mớ rau, con cá, miếng thịt nhưng hàm lượng công nghệ sử dụng tại Bách hóa Xanh lại rất lớn. Thời đại 4.0, hầu hết mọi khâu trong quá trình vận hành Bách hóa Xanh đều được can thiệp bằng công nghệ. Việc hạn chế tối đa sử dụng nhân lực đã cho hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận toàn chuỗi.
 Shipper thời 4.0: Nỗi ám ảnh mang tên... 'bùng' hàng

Shipper thời 4.0: Nỗi ám ảnh mang tên... 'bùng' hàng

Không chỉ phải đối mặt với những vất vả, cực nhọc trong công việc, shipper (nhân viên giao hàng) còn phải chấp nhận nhiều rủi ro từ phía khách hàng. Một trong những điều khiến họ ám ảnh nhất là bị “bùng” hàng.