Dịch vụ

TPHCM: Giảm hơn 1.100 vụ taxi, hàng rong đeo bám du khách

Xem trên mobile
Trong quý I năm 2019, lực lượng trật tự du lịch thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên Xung phong đã tiếp nhận và giải quyết 932 vụ taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám du khách, giảm 1.135 vụ so với cùng kỳ năm 2018.
Đây là thông tin được Sở Du lịch TP.HCM cung cấp về tình hình hoạt động du lịch của thành phố trong quý I năm 2019.
 
Theo thống kê, lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 3/2019 ước đạt 742.142 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt 12.834 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Trong 3 tháng đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt hơn 2,2 triệu lượt; doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) ước đạt 39.872 tỷ đồng.
 
Trong quý I năm 2019, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 14 trường hợp gồm 5 doanh nghiệp lữ hành và 9 cở sở lưu trú du lịch. Qua đó, lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 trường hợp  là Công ty cổ phần Di sản MeKong; Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế; Công ty Cổ phần TMDVDL Mỹ Úc Âu; khách sạn Sao Mộc Thủy với tổng số tiền xử phạt là 71 triệu đồng.
 
 
nh-1_1.JPG
Trong 3 tháng đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt hơn 2,2 triệu lượt

  

 
Những công ty này bị xử phạt vi phạm về hành vi như không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày đại lý lữ hành bắt đầu hoạt động kinh doanh; không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định; không gắn biển hạng cơ sở lưu trú du lịch sau khi được xếp hạng…
 
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 3 tháng đầu năm 2019, đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 6 năm 2019.
 
Lễ hội đã được tổ chức thành công với hơn 2.700 thí sinh tham gia các cuộc thi, tăng 180% so với năm 2018. Trong đó, các hoạt động như chương trính “Áo dài tặng bạn” cũng đã trao tặng hơn 5.000 áo dài và vải áo dài cho chị em công nhân và hội viên phụ nữ. Chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội Áo dài” năm nay cũng đã nhận được sự hưởng ứng của gần 400 nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút sự quan tâm của công chúng. 

Đình Hưng

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Giảm hơn 1.100 vụ taxi, hàng rong đeo bám du khách tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

4 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam

4 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam

Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn nhiều hạn chế, đặc biệt là nguồn lực tài chính nên chưa đủ sức xây dựng thương hiệu của riêng mình; thậm chí không chú ý xây dựng thương hiệu nên hàng hóa vừa yếu thế, bị lép vế và khách hàng quay lưng lại với sản phẩm trong nước sản xuất.
Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Trong lúc dịch tả heo châu Phi đang lan rộng, nhiều người lo ngại thịt lợn trong nước khan hiếm và tăng giá; sự xuất hiện của nhiều sản phẩm thịt lợn nhập khẩu giá mềm mang đến thêm sự lựa chọn. Người tiêu dùng có hưởng ứng thịt ngoại? Cần phải lưu ý gì khi lựa chọn?
Heineken Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019

Heineken Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019

Đây là lần thứ hai liên tiếp Heineken Việt Nam được vinh danh là ‘Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á’ do Tạp chí HR Asia - một trong những ấn phẩm hàng đầu châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự - tôn vinh trong sự kiện vừa diễn ra tại TP.HCM.
Xây dựng bộ tiêu chí nhãn mác hàng Việt: Cấp bách nhưng cần thận trọng

Xây dựng bộ tiêu chí nhãn mác hàng Việt: Cấp bách nhưng cần thận trọng

Xây dựng quy chuẩn nhãn hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đang là một yêu cầu cấp bách nhằm tăng tỉ lệ hàng nội địa, tránh gian lận thương mại gây tổn hại cho sản xuất trong nước, song việc xây dựng quy chuẩn này cũng cần phải tính toán kĩ lưỡng, bởi không sẽ tạo hiệu ứng ngược cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.