Giảm 50% mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

08/04/2017 - 15:06
Chính phủ đã thống nhất đề xuất điều chỉnh mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động quy định tại Điều 57 Luật việc làm từ 1% xuống còn 0,5% quỹ tiền lương tháng của những người lao động.
bao-hiem-that-nghiep.jpg
 Giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp góp phần giảm khó khăn cho doanh nghiệp


Văn phòng Chính phủ vừa cho biết: Chính phủ đã thống nhất đề xuất điều chỉnh mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động quy định tại Điều 57 Luật việc làm. Theo đó, mức đóng sẽ giảm từ 1% xuống còn 0,5% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Bảo hiểm thất nghiệp do chủ sử dụng đóng cho người lao động. Việc giảm mức đóng sẽ góp phần giảm bớt khó khăn, tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện việc điều chỉnh kể từ ngày Nghị quyết của Quốc hội điều chỉnh mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2019.

Bộ LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ khẩn trương tiếp thu ý kiến Chính phủ, hoàn tất thủ tục xây dựng Nghị quyết của Quốc hội điều chỉnh mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động.

bao-hiem-that-nghiep-2.jpg
 

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ cuối năm 2016, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã đề xuất với Chính phủ sửa đổi về tỉ lệ đóng quỹ bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn lao động với mức giảm nêu trên. Theo lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, rà soát nguồn Quỹ bảo hiểm thất nghiệp và tai nạn lao động, phương án giảm mức đóng này là khả thi. Bởi nguồn kết dư của 2 quỹ này lớn và trong 8 năm qua, 2 quỹ này có mức chi cao nhất chỉ có 11% quỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm