Tại sự kiện này, người tiêu dùng có thể thoải mái mua sắm và tương tác với các doanh nghiệp thông qua các hoạt động online cũng như tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi sốc chỉ có tại chương trình.
Các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ xuất hiện vào Ngày mua sắm trực tuyến 2017 bao gồm: Adayroi, Lazada, Shopee, Nagakawa, Sunhouse, FPT, Anbico, thế giới xe điện xanh, Công ty May Nhà Bè, Sendo, Động Lực, Badasa, Leflair,… Ngoài ra, chương trình còn thu hút được các nhóm doanh nghiệp về ngân hàng, chuyển phát.
Điểm mới nổi bật của Online Friday 2017 là Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và phát triển các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng. Ban tổ chức Online Friday cũng đảm bảo sẽ xây dựng một sân chơi minh bạch, tin cậy và bảo vệ quyền lợi cũng như niềm tin của người tiêu dùng.
Theo đó, ban tổ chức sẽ tập trung nguồn lực tối đa, yêu cầu các đơn vị phải đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng. Bộ Công thương sẽ đưa ra một cơ chế minh bạch về sản phẩm, nhằm kiểm soát chặt chẽ về giá thành và chất lượng của sản phẩm. Các doanh nghiệp tham gia phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm có chứng nhận xuất sắc, chính sách đổi trả rõ ràng và quan trọng nhất là phải thực hiện đúng mức khuyến mãi, giảm giá và đăng ký.
Chương trình giảm giá lớn nhất dịp Online Friday là các khuyến mãi Flash Deals. Danh mục này tập hợp những sản phẩm giảm giá tốt nhất trong ngày Online Friday. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm giảm giá lớn như Flash Deals thường khá hạn chế. Vì vậy, những Deals này thường được mở bán trong khung giờ vàng.
Ngoài ra, Online Friday 2017 cũng có những ưu đãi rất tốt từ Ngân hàng. Các chương trình lớn bao gồm các ưu đãi hoàn tiền khi mua hàng trong ngày Online Friday. Đa phần các đơn hàng cũng sẽ được miễn phí vận chuyển.
Ngày mua sắm trực tuyến 1/12 sẽ có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia bán hàng hàng nghìn sản phẩm trên trang www.info.onlinefriday.vn.
Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam có ngày Online Friday. Đây cũng có thể coi là ngày Black Friday Việt Nam giống như ngày Black Friday của Mỹ hàng năm. Năm nay là năm thứ 4 Việt Nam có ngày giảm giá mua sắm trực tuyến này.
Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đối tác, doanh nghiệp đồng hành tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Trước đó, ngày 29/9, Bộ Công Thương cũng đã tổ chức Chương trình mua sắm mùa Thu với sự tham gia của 610 doanh nghiệp, gấp đôi so với năm 2016.