Người phụ nữ gù mang trong mình 100 khối u

19/05/2017 - 21:45
Chứng bệnh di truyền u sợi thần kinh loại 1 (NF1), đã khiến cô Liz Barton, 47 tuổi, sinh sống tại hạt Yorkshire, Anh, phải chịu những ánh mắt kỳ thị của mọi người hơn 30 năm qua. Đau đớn hơn 2 trong 3 người con của cô cũng mắc phải căn bệnh quái ác này.

Năm 16 tuổi, khi cô nữ sinh Barton đang say sưa diễn thuyết trên lớp thì đột nhiên ngã khuỵu và không còn cảm giác được đôi chân của mình nữa. Ngay lập tức, cô gái trẻ được đưa vào bệnh viện và các bác sĩ chẩn đoán cô có một khối u to bằng quả bóng golf trên tủy sống cần phải được loại bỏ ngay.

Không còn cách nào khác, cô gái trẻ buộc phải tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, ca phẫu thuật lại để lại những biến chứng kinh hoàng. Nó khiến cột sống của cô bị xoắn 100 độ (Thực tế, một phần là do bệnh NF1).

Cũng tại thời điểm đó, cô phát hiện ra mình mang tới hơn 100 khối u (không phải ung thư) trong người.

nguoi-phu-nu-gu-mang-100-khoi-u-trong-nguoi.jpg
 Cô Liz Barton.

Trải lòng về căn bênh quái ác, cô Barton nói: “Kể từ khi các khối u phát triển trên xương sống của tôi, nó khiến tôi làm gì cũng khó khăn và đau đớn. Tôi cảm thấy như những người bạn tốt của tôi đều không muốn mời tôi chụp ảnh cùng vì tôi sẽ làm hỏng bức ảnh. Điều này ảnh hưởng lớn đến sự tự tin của tôi. Ngoài ra, tôi đã không còn phát triển thêm kể từ năm 17 tuổi. Căn bệnh khiến tôi thậm chí còn không cầm được một cây bút đúng cách. Chứng tràn dịch màng não còn ảnh hưởng đến trí nhớ và thính giác của tôi”.

nguoi-phu-nu-gu-mang-100-khoi-u-trong-nguoi-3.jpg
 Sức khỏe yếu nên mọi việc trong nhà cô đều phải nhờ con cái.

Vì cơ thể ốm yếu nên mọi việc nhà, Barton đều phải nhờ các con: “Tôi không thể cúi xuống để lấy cái gì đó ra khỏi lò, tôi cũng không thể giặt giũ, thậm chí tôi còn không thể ngồi trên một chiếc ghế bình thường. Tôi cũng không thể nằm xuống đúng cách vì cấu trúc xương sống của tôi. NF1 còn khiến da tôi trở nên rất nhạy cảm và đau đớn. Căn bệnh khiến tôi cảm thấy mình như một người gù vô dụng và tôi như phát điên. Tôi đã cố gắng ở trong nhà nhiều nhất có thể để tránh những ánh nhìn chằm chằm từ người lạ nhưng bây giờ thì tôi không còn muốn trốn tránh nữa. Tôi muốn giáo dục mọi người về tình trạng của tôi”.

nguoi-phu-nu-gu-mang-100-khoi-u-trong-nguoi-2.jpg
 Sau thời gian dài lẩn tránh, cô quyết định chia sẻ câu chuyện đời mình để cảnh báo mọi người.

Được biết, căn bệnh NF1 của Barton đã ảnh hưởng đến cậu con trai Elliot 14 tuổi và cô con gái Lucy, 16 tuổi của cô: “Mẹ tôi bị NF1, bà tôi bị NF1 và cụ của tôi cũng bị NF1. Bây giờ tất cả con tôi đều mắc. Elliot có khối u cứng dưới dạ dày và con vẫn hay than thở khi nó lên cơn đau. Lucy thì có một khối u trong não. Còn với Joshua (21 tuổi), tôi tin rằng con không mắc bệnh nhưng chúng tôi cũng không thể chắc chắn bất cứ điều gì. Đây thực sự là một lời nguyền với cả gia đình tôi nhưng nó đã khiến chúng tôi trở nên rất gần gũi nhau và tôi tin chứng tôi có thể vượt qua mọi thứ”.

nguoi-phu-nu-gu-mang-100-khoi-u-trong-nguoi-1.jpg
Cậu con trai Elliot 14 tuổi và cô con gái Lucy, 16 tuổi của cô đều mắc bệnh NF1.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm