Chính trị - Xã hội

Những thực phẩm làm tiêu tan hormone căng thẳng gây béo

13/06/2018 - 09:51 AM
Rơi vào trạng thái stress (căng thẳng) kéo dài cũng chính là một trong những tác nhân khiến bạn bị tăng cân. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng vì nó có khả năng làm tiêu tan hormone căng thẳng gây béo.

Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Đại học bang Ohio được công bố trên tạp chí Biological Psychiatry cho thấy, tình trạng bị stress có thể khiến quá trình trao đổi chất chậm lại ở những phụ nữ dùng nhiều chất béo, do đó họ dễ bị tăng cân hơn so với những người không bị stress.

1422-stress_tang_can.jpg
Những người bị stress dễ bị tăng cân hơn so với những người không bị stress. Ảnh minh họa

 

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên 58 phụ nữ có độ tuổi trung bình là 53, hỏi họ về những sự cố gây stress đã trải qua. Sau đó, họ được cho dùng bữa ăn chứa 930 calo và 60 g chất béo. Các nhà khoa học nhận thấy cơ thể những phụ nữ trải qua một sự cố gây stress trong vòng 24 giờ trước bữa ăn đốt cháy ít hơn 104 calo sau 7 giờ dùng bữa so với những người không bị stress.

pr_dang-tien-1-1024x768.jpg
Mất kiểm soát cân nặng luôn là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Ảnh minh họa.

 

Nhóm nghiên cứu ước tính sự chậm chuyển hóa hằng ngày như vậy có thể khiến nhóm người bị stress tăng thêm khoảng 4,9 kg mỗi năm. Những phụ nữ bị stress cũng có mức độ hormone insulin cao hơn trong máu, góp phần tích tụ mỡ. Trưởng nhóm nghiên cứu, GS Janice Liecolt-Glaser, nói rằng một số khảo sát trước đây cho thấy những người bị stress thường ít quan tâm đến việc cần dùng thực phẩm lành mạnh và vì vậy họ càng dễ tăng cân hơn do cơ thể của họ đốt ít calo hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn