Tăng cân chóng mặt vì lơ là "đầu vào"

23/08/2015 - 13:26
Chị Mai Thu Hằng (ở Hải Dương), 40 tuổi, giật mình khi thấy cân nặng vượt qua mức bình thường: 59kg. Chỉ trong vòng 1 tháng, chị tăng đến 4kg.

Chị Hằng cao 1m65, chân dài. Lâu nay, chị duy trì ổn định cân nặng của mình là 53-55kg. Gần tháng nay, vào mùa vải thiều, chị lại ghiền ăn ngọt nên mua vải về ăn thả phanh. Mỗi ngày chị có thể tiêu thụ hơn 1kg vải. Còn cơm thì chị cũng không giữ kẽ. Bình thường, chị ghét ăn no vì cảm giác tức bụng, khó thở. Nhưng cũng gần tháng nay, chị ăn đến khi đã miệng thì thôi, vì cảm giác ăn thấy ngon. Thế là chưa đầy một tháng, chị bàng hoàng nhận ra mình tăng cân nhanh chóng mặt.

Không những thế, chị cũng bắt đầu bớt hứng thú với tập thể dục, nhất là bơi lội, môn thể thao đã theo chị từ thời cấp II. Chị tự trách mình lười di chuyển, lười đứng dậy đến bể bơi, chứ thực ra, khi đã xuống nước, chị có thể bơi hàng giờ liền.

Tăng cân đã khó với chị, giảm cân lại càng khó hơn. Tuy chưa vượt ngưỡng béo phì nhưng từ khi biết cân nặng của mình thay đổi, chị Hằng thấy má, cổ, vai, cánh tay, đùi... đều to đột biến. Nhìn vào gương, chị thấy mình bỗng dưng xấu, thô hơn. Chị trách mình thiếu nhạy cảm với cơ thể.


Khi bước vào tuổi trung niên, nếu ăn uống nhiều vô tội vạ sẽ dễ tăng cân, béo phì và là nguy cơ mắc nhiều bệnh. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia y tế, khi bước vào tuổi trung niên, cơ thể sẽ tích mỡ nhanh. Nếu ăn uống vô tội vạ thì dễ tăng cân và béo phì, là nguy cơ mắc nhiều bệnh: Mỡ máu, gan nhiễm mỡ, huyết áp, tim mạch... Sau khi tìm hiểu, chị Hằng lên kế hoạch nghiêm khắc với bản thân để ép cân lại như cũ.

Chị tìm hiểu các lớp tập Yoga, mua vé tháng đi bơi trở lại. Nhưng đặc biệt, chị siết chặt lại “đường ăn uống” của mình. Chị hạn chế ăn ngọt, không ăn hàng cân vải như mọi khi. Không ăn quá no đến mức tức bụng mà quay lại chế độ ăn vừa đủ, ăn nhiều rau. Đặc biệt vào buổi tối, chị không cho phép mình ăn... thả phanh như bấy lâu nay.

Chị tin mình có thể trở lại cân nặng như cũ. Và đặc biệt, chị không cho phép chủ quan với cân nặng của mình như một tháng vừa qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm