Thực phẩm trị mất ngủ

31/03/2016 - 18:07
Nếu bạn vẫn hay dùng thuốc ngủ để duy trì giấc ngủ ổn định thì hãy chuyển sang các loại thực phẩm an toàn mà tác dụng còn tốt hơn thuốc.
tri-mat-ngu-1.jpg

Hạt bí

Hạt bí giàu magie, có thể làm thư giãn các sợi trong cơ thịt con người, hơn nữa có thể duy trì sự ổn định của tuyến tùng trong cơ thể, tốt cho việc bài tiết hormone melatonin, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Nước dừa

Uống một ly nước dừa tươi vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Trong nước dừa có chứa nhiều chất điện giải như kali, canxi, magiê, phốt pho, natri... Khi các chất giải điện trong cơ thể không được cân bằng sẽ dễ gây chuột rút, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Sữa tươi

Trong sữa tươi có chứa hai loại chất gây ngủ, một loại là tryptophan có khả năng thúc đẩy tế bào thần kinh trong não tiết ra chất truyền nơron làm con người thấy buồn ngủ, loại còn lại là peptide có tác dụng điều chỉnh chức năng sinh lý, giúp toàn bộ cơ thể thoải mái, xua tan mệt mỏi và dễ đi vào giấc ngủ.

tri-mat-ngu-2.jpg

Quả óc chó

Quả óc chó là thực phẩm bổ dưỡng đã được chứng minh có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Loại quả này còn được dùng để điều trị các chứng bệnh suy nhược thần kinh, mất ngủ, hay quên, mê man...

Táo tàu đỏ

Táo tàu đỏ giàu các thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin C, canxi, photpho, sắt..., có tác dụng dưỡng huyết an thần, bổ ngũ tạng, tốt cho dạ dày. Loại quả này chữa trị hiệu quả tình trạng do khí huyết kém dẫn tới mê man khi ngủ, mất ngủ hay tinh thần hoảng loạn.

Giấm

Trong giấm chứa nhiều axit amin và axit hữu cơ, giảm bớt mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Cho thêm một thìa giấm vào trong món canh có thể giúp bạn ngủ dễ hơn.

tri-mat-ngu-3.jpg

Hạt sen

Hạt sen có tác dụng an thần, bổ tim. Trong hạt sen có chứa liensinine và glycosides thơm giúp ích cho việc trấn tĩnh, ngoài ra còn thúc đẩy tuyến tụy tiết ra insulin khiến người ta muốn ngủ.

Mật ong

Mật ong không chỉ bổ khí, bổ ngũ tạng, giúp loại bỏ chất độc mà còn có tác dụng điều chỉnh chứng mất ngủ do suy nhược thần kinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm