Tiến sĩ hát Bolero Duy Cường thành lập hãng sữa làm quà tặng mẹ cha

Nhật Nguyệt
12/03/2020 - 15:56
Tiến sĩ hát Bolero Duy Cường thành lập hãng sữa làm quà tặng mẹ cha
Tiến sĩ triết học hát Bolero, Quán quân cuộc thi Thần tượng Bolero 2018, Duy Cường vừa bất ngờ công bố anh trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Bemilk, đơn vị sản xuất dòng sữa non Bemilk với nguyên liệu 100% nhập khẩu từ Mỹ, Hà Lan.

Trong khi thị trường đang "tê liệt" do ảnh hưởng dịch cúm virus Covid 19, nhưng Duy Cường lại quyết định công bố sự nghiệp kinh doanh của mình vào thời điểm này, vì anh cho biết dòng sữa non do Công ty anh sản xuất rất ích lợi đối với hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ phòng chống dịch. Vì vậy, anh đã lập tức thúc đẩy việc kinh doanh, mong có thể mang đến một sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng.

Tiến sĩ hát Bolero Duy Cường thành lập hãng sữa làm quà tặng mẹ cha  - Ảnh 1.

Ca sĩ - Tiến sĩ Duy Cường với sản phẩm sữa non Be Milk

Duy Cường cho biết: "Tôi bước vào sản xuất, kinh doanh mặt hàng sữa non này giống như một món quà cho cha mẹ tôi. Mỗi bước đi trên chặng đường trưởng thành, trong sự nghiệp của tôi đều có sự đồng hành của cha mẹ, tuy nhiên điều tôi luôn cảm thấy buồn là mỗi ngày thấy cha mẹ lớn tuổi hơn, sức khỏe cũng không được như xưa. 

Sau một thời gian dài làm Đại sứ cho các hãng sữa, được sử dụng, tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng của Việt Nam, tôi đã ấp ủ giấc mơ là phải kiến tạo một hãng sữa giàu sức đề kháng để bảo vệ sức khoẻ cho chính gia đình của mình và cộng đồng. Tôi muốn xây dựng 1 thương hiệu mang chất lượng quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam. Vì vậy tôi đã chọn dòng sữa non được xem như là giọt vàng tinh túy nhất của thiên nhiên và là thức ăn đầu tiên của sự sống".

Duy Cường và mẹ

Duy Cường và mẹ

Duy Cường chia sẻ, trở thành Chủ tịch một công ty khiến anh thực sự bị áp lực với cường độ cao và luôn cảm thấy không đủ thời gian mỗi ngày. Vừa giảng dạy, vừa ca hát và bây giờ lại bước vào kinh doanh khiến anh "đầu tắt, mặt tối". 

"Mặc dù tôi giống như người mới, nhiều việc cũng phải tập làm quen nhưng may mắn là mỗi một công việc tôi đều có cách làm việc khoa học để đảm bảo hiệu quả và hơn hết là được mọi người yêu mến, hỗ trợ nên đến thời điểm này mọi việc đang rất thuận lợi. Ở vai trò là một nhà giáo, ca sĩ tôi luôn được các thầy cô, đồng nghiệp đi trước hỗ trợ. Với vai trò là Chủ tịch của Công ty, tôi có sự đồng hành của cả một tập thể cán bộ giỏi về chuyên môn và nhiệt tình, sáng tạo trong sản xuất và kinh doanh nên tôi cũng bớt áp lực hơn rất nhiều"- Duy Cường nói.

Thực ra đây không phải lần đầu Duy Cường bước vào kinh doanh, mà ngay từ nhỏ anh đã đam mê lĩnh vực này. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ hồi còn học lớp 5 lớp 6, Duy Cường đã đi buôn… đồng nát để có tiền phụ giúp gia đình, trang trải chi phí sinh hoạt và học tập. "Máu" kinh doanh hình thành trong chàng Tiến sĩ từ ngày thơ ấu ấy, nhưng sau này Duy Cường đã xác định cho mình những bước đi chắc chắn, từng bước vững vàng trong cuộc sống trước khi tiếp tục với đam mê kinh doanh. 

Duy Cường đã thể hiện ý chí mạnh mẽ của mình trong hành trình trưởng thành khi dành thời gian chuyên tâm học tập, trở thành Tiến sĩ triết học trẻ tuổi và là giảng viên triết học của Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội. Anh cũng khẳng định một Duy Cường mạnh mẽ, "nói được, làm được" khi mê hát, quyết theo đuổi nghiệp hát và giành luôn vị trí Quán quân Thần tượng Bolero 2018, trở thành một trường hợp hiếm hoi: Tiến sĩ triết học làm ca sĩ. Tất cả những điều đó đã hun đúc nên một Duy Cường dám nghĩ, dám làm, có nền tảng vững chắc để trở thành Chủ tịch công ty sản xuất, kinh doanh sữa non, thực hiện giấc mơ kinh doanh thuở thiếu thời. 

Tiến sĩ hát Bolero Duy Cường thành lập hãng sữa làm quà tặng mẹ cha  - Ảnh 3.

Sau vai trò là tiến sĩ triết học, ca sĩ, Duy Cường tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh

Ý tưởng về việc thành lập công ty sữa đã được Duy Cường ấp ủ, xây dựng trong nhiều tháng. Anh nhận thấy mọi gia đình đều quan tâm tới các sản phẩm sữa đặc biệt là sữa non. Càng ngày, người tiêu dùng Việt Nam càng có thói quen dùng sữa cho sức khỏe gia đình như các nước phương Tây nên thị trường sữa luôn là thị trường giàu tiềm năng. 

Duy Cường đã dành thời gian đi khảo sát các thương hiệu sữa non trên thị trường Việt Nam và nhận thấy giá thành khá cao so với thu nhập của người Việt Nam nên anh đã ký kết với Nhà máy sữa Laxdomax - nhà máy sữa y tế đạt tiêu chuẩn GMP vô cùng khắt khe trong sản xuất Thực phẩm và chỉ số ISO 22000:2005 được đặt tại Hưng Yên phát triển một thương hiệu sữa non chất lượng Quốc tế với giá thành Việt Nam. Tất cả các nguyên liệu đều được nhập khẩu 100% từ các thương hiệu nổi tiếng và đặc biệt, sữa non Be Milk được nhập khẩu từ Mỹ. Đến nay Be Milk đã có các văn phòng đại diện tại Miền Bắc - Nam- Trung và Tây Nguyên. Hiện tại sữa non Be Milk của Duy Cường đã có mặt trên khắp các thị trường trên toàn quốc.

Duy Cường quan niệm, con đường phía trước của anh đương nhiên không hề đơn giản, sẽ nhiều chông gai và thách thức, nhưng anh luôn lấy 4 tiêu chí của một người kinh doanh là: sự thông minh của một nhà triết học, tài năng khéo léo của một nghệ sĩ, sự nhanh nhẹn của thương nhân và sự dũng cảm của một người lính để có thể từng bước đi tới thành công. Duy Cường khẳng định, với sự chăm chỉ cần cù và không ngừng ước mơ, anh sẽ luôn cố gắng để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống và sống một cuộc sống thật sự có ích, là niềm tự hào cho mẹ cha.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm