Yoga 'đánh bay' căng thẳng

28/03/2016 - 17:08
Stress, mất ngủ khiến bạn khó chịu không thôi. Những khi như thế, hãy nhớ tới 3 tư thế Yoga sau.
 Động tác Bow Face.

Động tác 1: Bow Face

Động tác mở hông này có vẻ là không dễ dàng như ta thấy ở hình trên. Tuy nhiên đừng nản chí, hãy cố hết sức và cảm nhận hiệu quả.

Đối với người hông nhỏ, bạn có thể nâng cao thân người của mình bằng cách ngồi lên một tấn đệm để làm giảm bớt áp lực lên hông và đầu gối.

Bắt đầu với vị trí ngồi, bắt chéo 2 đầu gối, hướng bàn chân dần dần gần hơn về phía hông để kéo căng dần 2 chân, cho đến khi đầu gối chồng thẳng lên nhau (nếu có thể). Điều này nhằm mục đích để bạn có một tư thế ngồi thẳng với cột sống được kéo thẳng từ hông đến cổ. Để tăng cường độ, bạn có thể thêm một số động tác với tay (Ví dụ như trong hình trên). Giữ nguyên ở vị trí ngồi thẳng, 2 chân kéo căng như vậy trong khoảng 5 đến 10 nhịp thở.

 Động tác Mermaid.

Động tác 2: Mermaid

Bắt đầu với bàn tay và đầu gối của bạn. Tay trái nắm tay phải và vòng ra đằng sau lưng đưa lên trên cao. Trượt đầu gối phải của bạn về phía trước và hạ thấp hông với chân trái kéo thẳng ra phía sau. Gập đầu gối trái của bạn lên cao cho đến khi chân chạm được vào khuỷu tay trái của bạn. Giữ tư thế đó trong khoảng 5 nhịp thở. Sau đó lặp lại với chân trái trượt lên phía trước và cong chân phải.

 Động tác Seated Spinal Twist.

Động tác 3: Seated Spinal Twist

Để hoàn thành một bài tập yoga giảm căng thảng, bạn không thể bỏ qua động tác vặn mình này. Động tác này giúp kéo dãn các cơ bắp ở vùng lưng dưới, hông, mông và dọc xương sống.

Bắt đầu với tư thế ngồi với một đầu gối gập cong về phía hông bên đối diện. Đầu gối còn lại luồn lên sang phía hông bên kia, với đầu gối ép sát ngực. Hai tay chắp lại, hít một hơi dài và kéo tay hướng lên cao để kéo dãn cột sống. Thở ra và rút tay lại về phía trước ngực. Thực hiện như vậy khoảng từ 3 đến 5 hơi thở, sau đó đổi bên và lặp lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm