pnvnonline@phunuvietnam.vn
Phụ nữ nông thôn thích ứng nhanh trong thời đại 4.0
Không đơn thuần là người lao động trên đồng ruộng, thời 4.0 phụ nữ nông thôn còn không ngừng học hỏi và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, như sử dụng máy móc hiện đại, áp dụng các phương pháp canh tác tiên tiến...
An Giang: Phụ nữ nông thôn góp phần quan trọng tạo ra giá trị của cải, đóng góp cho kinh tế tỉnh nhà
Phụ nữ nông thôn tại An Giang vừa là nông dân, vừa là người chăm sóc gia đình, là người lao động kiếm thu nhập và nhà kinh doanh nhỏ. Họ là lực lượng quan trọng và đông đảo trong đội ngũ những người lao động, góp phần tạo ra các giá trị của cải vật chất, đóng góp cho kinh tế cho tỉnh nhà
Dự kiến Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp trên cả nước từ 1/7/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xin ý kiến các Bộ, ngành về dự thảo Tờ trình và dự thảo Quyết định về tổ chức Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025; trong đó dự kiến có thu thập thông tin phục vụ nghiên cứu về giới trong khu vực nông nghiệp và nông thôn như: Vai trò phụ nữ trong sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản; tuổi, giới tính, trình độ học vấn lao động khu vực này.
Nestlé đồng hành giúp hàng ngàn phụ nữ nông thôn tự tin làm chủ kinh tế
Tham gia Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, nhiều phụ nữ ở nông thôn đã khởi nghiệp thành công, có thêm thu nhập, nâng cao kỹ năng và kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe từ đó nâng cao đời sống cho bản thân và gia đình, vươn lên tự tin làm chủ kinh tế. Họ được gọi bằng cái thân thương -“Chị Nest”.
Tháo gỡ "nút thắt" chất lượng nguồn nhân lực và việc làm cho lao động nữ
Thảo luận về thực hiện kinh tế - xã hội tại hội trường, một số đại biểu Quốc hội kiến nghị cần đánh giá sâu hơn tác động của việc giảm số lượng việc làm, nhất là với những ngành có thu hút đông lực lượng lao động, lao động trẻ, lao động nữ.
Nâng cao vai trò của phụ nữ trong toàn chuỗi cung ứng
Với cam kết mạnh mẽ về nâng cao quyền năng phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, Nestlé Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến trong toàn chuỗi giá trị của công ty thông qua các chương trình như NESCAFÉ Plan và “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” tại Việt Nam.
Chi hội trưởng thành lập hợp tác xã, tạo việc làm cho hàng trăm phụ nữ nông thôn
“Là Chi hội trưởng, tôi thấy chị em hội viên ngoài việc cấy lúa trồng màu, canh tác vườn ao chuồng, cần có thêm công việc phụ để tận dụng thời gian nhàn rỗi, kiếm thêm thu nhập. Đó là lý do tôi quyết định khởi nghiệp ở vùng nông thôn quê mình”.
Ấn Độ: Đài phát thanh trao quyền cho phụ nữ ở nông thôn
Thông qua các chương trình của mình, đài phát thanh ở bang Haryana, Ấn Độ, đã trở thành chất xúc tác tạo nên những thay đổi tích cực cho phụ nữ.
Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội trang phục áo bà ba, áo dài ở Cần Thơ
Lễ hội trang phục áo bà ba, áo dài của TP Cần Thơ có quy mô lên đến hơn 5.000 phụ nữ tham gia gồm các tầng lớp phụ nữ: nữ sinh viên, nữ trí thức, phụ nữ cao tuổi, phụ nữ nông thôn, thành thị….
Tây Ninh: Chương trình xây dựng nông thôn mới tác động tích cực đến đời sống của hội viên, phụ nữ
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tác động tích cực đến đời sống của hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Từ đó góp phần giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân, phụ nữ nông thôn trên địa bàn từng bước được nâng lên.