pnvnonline@phunuvietnam.vn

Tập trung truyền thông, xây dựng hệ thống phân phối "Tinh hoa hàng Việt Nam", "Tự hào hàng Việt Nam"
Đây là một trong những nội dung được Bộ Công Thương nêu ra trong Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2024.

Hải Phòng: Thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử
Sở Công Thương thành phố Hải Phòng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối qua các nền tảng số, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, giao thương, kích cầu tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm ở các vùng xa và biển đảo.

Nông sản vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo lên sàn thương mại điện tử
Với thế mạnh về mạng lưới các điểm bưu cục và mạng lưới vận chuyển rộng khắp cả nước, phương tiện vận chuyển đa dạng, chuyên dụng có thể kết nối tới tận xã, phường và hải đảo, sàn thương mại điện tử Buudien.vn đã góp phần đưa các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP từ các vùng miền, vùng sâu, vùng xa lên tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý
Theo số liệu thống kê của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến. Trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.

Kết nối cung cầu cho hàng thủ công mỹ nghệ
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ có cơ hội thuận lợi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường.

Các địa phương lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Qua 15 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được địa phương triển khai sâu rộng bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực.

Tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hoá dịp Trung thu 2024
Các loại thực phẩm, rượu, bia, bánh, kẹo, đồ chơi trẻ em, đặc biệt là bánh trung thu là những mặt hàng được lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát trong dịp Tết Trung thu năm nay

Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn cài đặt sinh trắc trên ứng dụng VBSP Smartbanking
Theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, việc chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng sẽ phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt, vân tay. Nếu sử dụng ứng dụng VBSP Smartbanking, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây để cài đặt sinh trắc học.

Hành trình OCOP thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt, sản phẩm xanh trong thời đại số
Những chương trình kết nối, quảng bá, giới thiệu về hành trình OCOP đang được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với khách hàng.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sắp diễn ra trên phạm vi cả nước
Tuần lễ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tết Hàn thực: Giữa “rừng” bánh sắc màu, bánh trôi bánh chay truyền thống vẫn có sức hút riêng
Nổi lên như một trào lưu, các món bánh trôi, bánh chay ngũ sắc được người tiêu dùng ưa chuộng. Song không vì thế, những chiếc bánh bằng bột trắng trong làm theo kiểu truyền thống bị lãng quên.

Nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, nhiều gia đình chọn du lịch tự túc
Do nhiều tác động về thời gian, cũng như giá của các dịch vụ vận chuyển tăng cao, trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay nhiều gia đình đã lựa chọn hình thức du lịch tự túc. Điểm đến là những địa chỉ du lịch gần nơi ở để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tết Hàn Thực: Rộn ràng bánh trôi, bánh chay “kiểu mới”
Đến hẹn lại lên, dù còn cả tuần nữa mới tới ngày 3/3 âm lịch, song thị trường đã bắt đầu nhộn nhịp với đủ các sản phẩm làm bánh trôi bánh chay làm theo kiểu truyền thống và hiện đại để người tiêu dùng lựa chọn.

Tưng bừng lễ Phục sinh ở mọi miền tổ quốc
Lễ Phục sinh không chỉ là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kito giáo mà cũng là dịp cho cả gia đình dành nhiều thời gian bên nhau. Dịp này, có nhiều địa chỉ tổ chức các hoạt động thú vị dành cho cả gia đình.

Nhiều món độc đáo, đẹp mắt, giá từ 15.000 đồng được ưa chuộng trong mâm cúng Rằm tháng Giêng
Được chế biến cầu kỳ, đẹp mắt, những món xôi, bánh bao, thạch rau câu đang trở thành điểm nhấn trong mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng của nhiều gia đình.

Độc đáo những kỳ linh Giáp Thìn
Tinh xảo và độc đáo, các nghệ sĩ đã thổi hồn hình tượng con Rồng - linh vật của năm Giáp Thìn với ước vọng mở ra vận hội mới cho năm 2024

Năm 2023: Ngành Công thương nỗ lực lấy người tiêu dùng và doanh nghiệp làm trung tâm
Trong năm 2023, ngành Công thương đã có nhiều nỗ lực, lấy người tiêu dùng và doanh nghiệp làm trung tâm, sáng tạo, tập trung xây dựng và triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ được giao và đạt những kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử
Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” do Bộ Công Thương tổ chức tạo nên một sân chơi cho người tiêu dùng trẻ nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và nâng cao hiểu biết cho người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch thương mại điện tử.

Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt sau đại dịch Covid-19
Thương mại điện tử đang trở thành xu thế tất yếu và không thể đảo ngược, đặc biệt là giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch. Các sàn thương mại điện tử trở thành một kênh phân phối quan trọng trong việc kết nối giữa người dùng Việt với các nhãn hàng Việt Nam.

Gian hàng hỗ trợ và giới thiệu sản phẩm do phụ nữ Việt Nam sản xuất
Gian hàng trên Shopee của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (TƯ Hội LHPN Việt Nam) đóng vai trò là cầu nối, hỗ trợ chị em kinh doanh, tạo thu nhập cho cho nhiều phụ nữ.

Hàng Việt Nam đã, đang và tiếp tục bao phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối
Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) Lê Việt Nga cho biết, sau hơn 14 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hàng Việt Nam có thế mạnh đã, đang và tiếp tục bao phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối từ các kênh phân phối truyền thống tới các hệ thống phân phối hiện đại.

Còn nhiều rào cản khi đưa sản phẩm vùng DTTS lên sàn thương mại điện tử
Hiện nay, dù các kênh thương mại điện tử đã được gia tăng và có nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm thúc đẩy tiêu thụ, sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhưng hiện nay, việc kết nối tiêu thụ mới chỉ dừng ở việc quảng bá, giá trị bán hàng còn thấp và vẫn còn nhiều sản phẩm chưa tiếp cận được các nền tảng kinh doanh hiện đại này.
Có thể bạn quan tâm

Mức tăng cụ thể tiền điện từ ngày 10/5/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ 2.103,1159 đồng/kWh tăng lên 2.204,06 đồng/kWh.

Thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Báo động thói quen tiêu dùng của thế hệ trẻ
Thảo luận về dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), sáng 9/5, một số đại biểu Quốc hội cho rằng, thói quen tiêu dùng của thế hệ trẻ rất đáng báo động, đặc biệt là tình trạng lạm dụng thức ăn nhanh, đồ uống có đường.

Lòng se điếu - Khi "sân khấu dối trá" sụp đổ
Trong một thời đại mà mạng xã hội có thể biến bất kỳ ai thành "người có ảnh hưởng", lòng tin của công chúng đôi khi bị đặt sai chỗ. Câu chuyện về món ăn mang tên "lòng se điếu" là minh chứng sống động: một trò diễn PR được dàn dựng tinh vi nhưng lại kết thúc bằng sự thật phũ phàng.

Giá xăng giảm lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (8/5) được điều chỉnh giảm về sát mốc 19.000 đồng/lít.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lý giải việc giá vàng trong nước cao hơn thế giới hàng chục triệu đồng
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, thị trường vàng vẫn chưa thực sự ổn định bền vững, vẫn chịu tác động bởi yếu tố tâm lý, tiềm ẩn rủi ro tác động đến thị trường tiền tệ, ngoại hối.

Mở đường cho sản phẩm miền núi, vùng xa và hải đảo vào hệ thống phân phối hiện đại
Bộ Công Thương đã có những chính sách thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa đặc sản địa phương nói chung và sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng vào các kênh phân phối hiện đại trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Văn Hội - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương - Bộ Công thương cho biết.

Xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trên môi trường số
Nghi thức bấm nút kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến 2023 đã được Sở Công thương các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước cùng thực hiện. Đây là hoạt động ý nghĩa của Bộ Công thương trong việc kết nối từ Trung ương đến địa phương, giữa các doanh nghiệp, tổ chức và người tiêu dùng trên cả nước.
Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến 2023
Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 02/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương.

Kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản tiềm năng của miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo thời gian qua đã góp phần quan trọng vào xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác.

Săn hàng siêu khuyến mại ngày 11/11: Những điều cần lưu ý
Ngày lễ độc thân 11/11 là một trong những ngày siêu giảm giá lớn nhất dịp cuối năm với hàng loạt các chương trình giảm giá trực tiếp và trên các nền tảng bán hàng trực tuyến. Để “săn” được hàng hóa với ưu đãi và các mã giảm giá, quà tặng cần lưu ý gì?

Doanh nghiệp Việt nâng cao sức cạnh tranh, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng
Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội lựa chọn được 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023.

Đưa hàng đặc sản Việt Nam chất lượng cao về với Lâm Đồng
Tỉnh Lâm Đồng vừa khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP với sự tham gia của 87 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu đến từ 23 tỉnh trên toàn quốc.